Ngành tự động hóa học cái gì?

em năm nay chuẩn bị thi đại học và là người yêu thích công nghệ ,máy móc tìm hiểu thì có ngành tự động hóa nhưng còn khá mung lung về nó ko biết cái đó hoc gì ,ra trường làm gì và học ở đâu là tốt nhất mong có ai từng học thi giúp em với ạ. Em xin trân thành cảm ơn!!!

Là ngành học về các thứ liên quan đến thiết kế các thiết bị, dây chuyền tự động.

Học về rơ le, xi lanh, khí nén, thuỷ lực, công tắc tơ, khởi động từ, cảm biến, biến tần, động cơ, lập trình PLC, lập trình vi điều khiển, robot…

Nơi làm việc chủ yếu trong các khu công nghiệp hoặc các công ty liên quan đến lĩnh vực này hoặc nơi nào khác tuỳ khả năng của bản thân.

Công việc chính là thiết kế chế tạo, vận hành, bảo dưỡng các thiết bị tự động.

3 Likes

Cho em hỏi tiện thể thế tại miền bắc thì nên chọn trường nào bk hay ĐH công nghệ hay công nghiệp ạ…Em cảm ơn :grinning::grinning::grinning:

Câu này là khó nhé vì a không học hết các trường nên không đánh giá được.

Tuy nhiên thì a nghĩ nên học BK bởi vì theo nhiều người đánh giá thì giảng viên của BK công lực cũng có phần cao hơn trường khác. Sinh viên BK cũng có nền tảng tốt hơn nên trong môi trường đó cũng sẽ có lợi nhiều hơn. Nhưng BK lại được đánh giá là thiên về lý thuyết nhiều hơn.
Thứ 2 là công nghiệp, hoặc SPKT Hưng Yên. 2 trường này về TĐH thì có thể ngang cơ. Thực hành nhiều hơn nên những KCN thường sẽ thích 2 trường này hơn BK nên tìm việc có phần dễ hơn.

Nhưng mà đó chỉ là những yếu tố nhỏ. Nếu trâu cày thì những trường trên đều dễ có quả ngọt. Cũng một 9 một 10 thôi.

4 Likes

Anh Dương ơi, thế theo anh ĐH công nghệ thì sao? Và theo ah giữa tự động hoá và cơ điện tử cái nào ok hơn.Ah có nói trâu cày, có thể cho em biết sẽ cày gì được ko kĩ thuật hay lập trình or robot và quả ngọt cụ thể là gì ạ(làm việc tại nước ngoài, học bổng,thăng tiến, lương).Em cảm ơn :smiley::smiley::smiley:

Đại học công nghệ thì giờ a mới nghe nói. Vì nó mới thành lập và hơi ít thành tích thì phải.

Cơ điện tử là lai giữa 2 ngành điện và cơ khí. Tầm kiến thức rộng nhưng nông. Nếu em có sở thích cả 2 ngành thì có thể theo còn không thì không nên.

Cày là cày tiếng anh hoặc nhật… và chuyên ngành (và có khi cả ngành khác nữa) ở mức sâu hơn, để làm việc được và đứng hàng top của một khoa.

Quả ngọt là đạt được những cái mình mong muốn. Như những cái em nói ở trên hoặc dễ cua vợ đẹp :smile:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?