Ngành Tự động hoá chọn ĐH công nghệ Hà Nội hay ĐH công nghiệp Hà Nội?

Xin chào mọi người, em đang học lớp 12 và chuẩn bị thi đại học, em muốn vào nghành tự động hóa và đang phân vân hai trường ở trên ạ. Đầu tiên chọn công nghệ vì điểm vào cao hơn công nghiệp, nên em nghĩ nó sẽ tốt hơn. Nhưng bây giờ tra google lại toàn thấy công nghiệp trong top, lại không thấy công nghệ đâu. Nó làm em rất phân vân và rất mong nhận được sự đánh giá của mọi người về 2 trường này (nếu có thể cho em biết ưu điểm, nhược điểm của mỗi trường). Em cảm ơn ạ.

  • Đại học công nghệ Hà Nội
  • Đại học công nghiệp Hà Nội

0 voters

Công nghệ thì nhiều về lí thuyết. Còn công nghiệp thì nhiều về thực hành. Là mình thì mình sẽ chọn công nghiệp vì bên đó có đầy đủ trang thiết bị hơn

2 Likes

Dạ, em cảm ơn ạ. Vậy thì cho em hỏi điểm đầu vào của công nghệ cao hơn công nghiệp có ảnh hưởng đến chất lượng và công việc sau này không ạ. Và em cũng có một ước mơ là sau này có thể có một dịp được ra nước ngoài làm việc, học tập. Không biết là học ở trường nào sẽ có nhiều cơ hội ạ.

Mình sẽ chọn công nghệ vì học phí rẻ hơn (maybe) và học cố định hơn, học công nghiệp có nhiều cơ sở nên phải đổi trường mấy kì đầu, khá mệt cho việc tìm và chuyển trọ. Còn về chất lượng thì mình không biết để so sánh nhưng mình thấy các bạn học công nghiệp được thực hành từ khá sớm

2 Likes

Công nghiệp đi bạn. Công nghiệp đào tạo các ngành kĩ thuật khá tốt, chỉ sau Bách Khoa

Vâng, em cũng biết thế nhưng em vẫn có một thắc mắc là tại sao công nghiệp lại thấp điểm hơn công nghệ, nếu như theo anh công nghiệp tốt hơn thì phải cao hơn chứ ạ, đằng nay công nghiệp có 23,1 công nghệ thì tận 24,65. Nói thật lực học của em có thể vào được công nghệ nên em không muốn lãng phí công sức học của mình, nên rất mong anh tư vấn thêm.

Ít người thi thì điểm đầu vào nó thấp thôi

1 Like

Vậy tại sao nó tốt vậy lại ít người thi ạ, trong khi công nghiệp cũng nổi tiếng mà anh :joy::joy::joy:

chắc do lí do gì đó, học phí chẳng hạn

Còn em nghe nói công nghệ có nhiều học bổng, liên kết với nhiều công ty lớn và môi trường năng động với nhiều hoạt động có đúng không ạ

Giống như topic này, chỉ đổi tên trường :thinking:

1 Like

Vâng ạ, hồi hè em có tìm hiểu (vì đó là hai trường cao điểm nhất) . Nhưng nói thật sau một thời gian học nhận em tự cảm thấy sức mình thi BK thì chắc năm sau phải học chăm chỉ hơn :joy: và em đã chọn ĐHQG, nhưng hôm nọ có người khuyên em nên xem xét lại. Em tra google và thấy nhiều danh sách chi rằng công nghiệp cao hơn và không thấy ĐHQG đâu :sob:https://www.google.com/amp/s/thuthuat.taimienphi.vn/top-truong-dao-tao-nganh-tu-dong-hoa-45774n.aspx%3fampok=1. (Ngày xưa en tra thành công nghệ nên lại thấy ĐHQG xếp cao :disappointed_relieved:) Em cảm thấy rất khó hiểu lại không có người hỏi nên vào đây vào hỏi ý kiến. Rất mong được giúp đỡ.

ĐHQGHN không phải trường nên bạn tra Tự động hoá của ĐHQGHN thì có đến mùa quýt mới ra kết quả nhé.

1 Like

Tưởng thi xong mới chọn trường ??

Công Nghiệp thì có tiếng đào tạo ngành TĐH tốt từ lâu rồi.Trường UET điểm chuẩn cao hơn đơn giản là vì trường đó danh tiếng hơn(giống kiểu điểm chuẩn ngành CNTT của NEU = PTIT hay ngành tài chính-ngân hàng của BK = HV Tài Chính).Về cơ bản thì trường nào cũng đc,tùy thuộc vào nhu cầu của bạn thích trường đh như thế nào thôi :hugs:

Thế theo anh thấy có nhiều người điểm cao (tầm 25 đ) thi vào đây không ạ. Và nếu em thích môi trường năng động thích thực hành thì em nên thi ĐH công nghiệp đúng không ạ😀

Em nên chọn TĐH của Công Nghiệp vì ngành này với Cơ Điện Tử là ngành mũi nhọn của trường.Ngoài việc được thực hành nhiều thì em sẽ có nhiều cơ hội đc tiếp cận các doanh nghiệp lớn trong ngành TĐH.Còn ở UET thì ngành mũi nhọn của họ là KHMT và CNTT chứ ko phải là điện.Những ngành liên quan đến điện thì em với được đến BK thì quá tốt (tầm 25đ anh nghĩ đủ để vào CTTT của ĐH BK đấy ,học phí tuy hơi đắt nhưng công việc sau này quá ngon so với cái giá bỏ ra),còn không thì ĐH Công Nghiệp hay Bưu Chính đều đã khẳng định được danh tiếng rồi.:smiley:

Vâng, em cảm ơn anh ạ. May mà có sự tư vấn nhiệt tình của anh mà có lẽ em cũng có được câu trả lời cho mình, những lời anh nói rất đúng rất đáng để tham khảo, công nghiệp cao ngây của họ là TĐH, công nghệ thì không. Mà tiện cho em hỏi học công nghiệp thì phải ra Hà Nam năm đầu đúng không ạ.

1 Like

đúng rồi bạn! năm nhất sẽ học ở Hà Nam nhé

Mình học Công nghệ nên sẽ liệt kê 1 vài thông tin cho bạn:

  • Ngành này thuộc Khoa Cơ học KT&TĐH của trường, đây là đơn vị phối thuộc với Viện Cơ học - Viện Hàn lâm KH&CN VN và Viện Máy và dụng cụ công nghiệp - Bộ Công thương, nơi tập trung đông đảo các thầy đầu ngành trong lĩnh vực Cơ học và TĐH. Học tốt có thể theo các thầy NCKH từ sớm.
  • Về thực hành có Xưởng Cơ khí &TĐH ở trường cùng các PTN khác ở trường và viện.
  • Uy tín học thuật của ĐH Quốc gia , nếu bạn có ý định học tiếp cao hơn thì cũng có rất nhiều cơ hội.
    Anw, chúc bạn tìm được trường phù hợp.
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?