Tự động hoá nên chọn ĐH Bách khoa Hà Nội hay ĐH Công nghệ - ĐHQGHN?

Chào anh chị, em năm nay học lớp 12 nên muốn chọn cho mình một ngôi trường sắp tới. Em tìm hiêủ và thấy ngành tự động hoá rất thích hợp với em đúng đam mê và sở thích. Tuy nhiên, em lại phân vân hai trường như đã nói ở trên. Tìm hiểu thì thấy mỗi trường có một ưu điểm riêng. Em thì thích thực hành, vận động và cũng muốn sau này được ra nước ngoài làm việc, học tập, thăng tiến. Em rất mong nhận được sự tư vấn từ mọi người (nếu có thể chỉ xin nêu rõ ưu, nhược điểm từng trường giúp em). Em xin trân thành cảm ơn.

Bách Khoa

Đơn giản vì nó cao điểm hơn, cố gắng được điểm cao đi. Lựa chọn là một chuyện nhưng số điểm lại là chuyện khác.

3 Likes

nhưng mà điểm cao chắc gì đã phù hợp ạ. em nghe nói BK nặng lý thuyết, môi trường thì cạnh tranh khủng khiếp, áp lực quá mức có đúng không ạ

Mình không khuyên vào Bách Khoa vì nó điểm cao mà mình khuyên bạn nên đặt mục tiêu vào Bách Khoa để được điểm cao. Điểm là cái không thay đổi được, còn lựa chọn thì có. Bây giờ bạn rất thích Bách Khoa/Công Nghệ nhưng điểm không đủ thì lựa chọn ban đầu còn ý nghĩa gì nữa?

Còn môi trường Bách Khoa có hợp hay không thì còn tùy người. Có người thích ganh đua, thử thách thì đó mới là môi trường lý tưởng để phát triển (và ngược lại).

3 Likes

Hi đại Dương Xanh.
Mình thấy ước mơ bạn rất lớn. Thế thì sao phải ngại chứ ?

1 Like

vâng em cảm ơn ý tốt của anh, điểm thì cứ để em lo em chỉ muốn biết điều kiện học từng trường(ra trường, học bổng,kĩ năng…). Còn ganh đua thì em nghĩ trường nào mà chả có, mình cứ cố hết sức là được, chứ vào top ĐHQGHN chắc cũng pro anh nhỉ, thế thôi mong anh giúp

chính vì ước mơ lớn nên mình cần con đường đúng đắn nhất bạn ạ. mong bạn giúp đỡ cho :grinning:

Hi đại Dương Xanh.
Thôi coi như mình chưa nói gì. Trong cuộc đời mình sống chẳng có con đường nào đúng đắn nhất cả. Lỡ sau này bạn không thành công lại bảo do mình tư vấn.

5 Likes

thành công hay không là do mình chứ ai lại trách bạn làm gì. Nên bạn cứ nói những gì bạn biết thôi đừng khiêm tốn làm gì. Bạn nói như kiểu bạn già lắm ý, mình nên nghĩ là chưa có con đường nào đúng thì tốt hơn, đừng bi quan thế

Hi đại Dương Xanh.
Đúng sai chỉ là tương đối thôi. Có thể đúng với người này nhưng không đúng với người khác. Kiểu Bill Gates bỏ học là đúng với mọi người nhưng bản thân ông lại thấy sai. Trong khi anh sinh viên bỏ học chạy Grab là sai với mọi người nhưng với anh ấy là là đúng có tiền cho mẹ chữa bệnh v.v.v… Con đường đúng với mình nhưng sai với bạn và ngược lại. Con đường muốn đúng sai chỉ khi đi đến cuối nhưng trái đất hình cầu làm gì có điểm cuối chỉ có thời gian là hữu hạn thôi. Nên nói chung là hãy chọn trường nào cũng được. Đại học chủ yếu là tự học.
P/S Riêng Bach Khoa học lý thuyết nhiều vì mặc định thực hành là do sinh viên tự làm.

2 Likes

Bạn nói rất hay, mình cũng nghĩ là chọn trường không quan trọng, ở mình là chính. Cái bạn gửi cho mình rất chuẩn, nhưng đó là it đúng ko, mình quan tâm TĐH bạn ạ, cảm ơn bạn.

Hi đại Dương Xanh.
Hãy mở rộng nó ra. Tất nhiên nó sẽ khó hơn khi chi phí đầu tư cao nên đa phần đều là các dự án nhỏ. Hoặc sở hữu của các công ti. Nhưng nó cho thấy việc áp dụng các kiến thức là có và thường thì nó vẫn đang diễn ra.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?