Ngành lập trình game thì có sử dụng nhiều đến toán kiểu giải tích, xác suất thống kê, đại số tuyến tính không?

Bây giờ em đang định hướng theo ngành lập trình game( đh năm nhất) nhưng toán có vẻ hơi hóc :< Em muốn hỏi là ngành lập trình game thì có sử dụng nhiều đến toán kiểu giải tích, xstt, đại số tuyến tính không? Em có tìm hiểu thì thấy nói dùng nhiều vector nhưng chưa hiểu lắm, mong anh chị giải đáp.

Trong lập trình, bạn cần dùng đến toàn khi bạn cần tính độ phức tạp của chương trình, tính lượng tài nguyên hao tổn và thời gian thực thi chương trình theo thông tin đầu vào, nhưng cái đó cũng dùng giải tích, thống kê đơn giản thôi. Không cần quá chính xác, ước lượng tầm tầm cũng được. Lập trình nói chung thì cần tính cộng trừ với 1, nhân chia với 2 là chủ yếu, đơn giản lắm :))

Còn chuyên ngành cần dùng đến toán thì tuỳ, bạn làm game 3D bắn súng thì bạn phải tính được vật thể ở vị trí nào trong không gian, tất nhiên sẽ phải biết mấy món hóc hiểm.

Bản thân người lập trình có thể không cần tính quá chính xác trong các tình huống thông thường. Nhưng ngành lập trình không chỉ có người lập trình, có những người trong dự án sẽ phải thay bạn làm những bài tính toán khó.

3 Likes

Nếu sợ toán thì ko nên làm game!

2 Likes

Đây là vật lý mà anh. Nếu em nhớ không nhầm thì đây là ném xiên :slight_smile:

1 Like

Đúng thế, nhưng vật lý cũng dùng cơ sở toán học để chứng minh đó em! Nói chung game càng muốn giống thật thì càng nhiều kiến thức toán!

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?