Ngành Điện tử - Viễn thông có thể làm lập trình viên được không?

Mọi người cho em hỏi với ạ!!
Em là sinh viên ngành kỹ thuật Điện tử-Viễn Thông và em cũng có đam mê với lập trình,vậy mọi người cho em hỏi ngành ĐT-VT có thể làm lập trình viên được k ạ?
Em cảm ơn mọi người trước

2 Likes

Được, nhiều ng học dtvt ra làm dev lắm. Công ty mình cũng nhiều

5 Likes

dạ thế em hỏi trong ngành viễn thông có nhiề kiến thức về lập trình k ạ? hay mình phải tự học ạ?

2 Likes

đtvt thì có học bộ môn lập trình nhúng C/C++ hay assembly
để được làm dev thì cần phải học thêm trainning vài tháng nữa sẽ làm dc.

4 Likes

em cảm ơn anh!! em thấy học ngành này nó k giúp được việc lập trình mấy , nên em muốn tham khảo xem liệu có cần học hết chương trình của ngành này k?Ngành này nó mất khá nhiều thời gian nhưng lại k được đúng trọng tâm lắm ! bây giờ nếu k có bằng thì mình làm gì để dễ xin việc ạ!!

1 Like

xác định mục tiêu là quan trọng nhất đừng có bấp bênh giữa chọn cái này cái kia, sau khi xác định rồi e lại xác định tiếp mục tiêu cụ thể hơn để tập trung vào một công việc và phát triển nó.

5 Likes

em muốn theo lập trình game á,em khá đam mê vs nó! anh có lời khuyên gì cho việc tự học nó k ạ !

1 Like

a đoán thì e là người thích chơi game, a cũng vậy… còn gì tuyệt với hơn khi mà làm việc với niềm đam mê của mình, a thì đang làm web giờ a cũng thích với công việc hiện tại. Ngày xưa cũng đam mê làm game lắm những mà cũng có nhiều yếu tố chi phối lắm… e thử suy nghĩ lại kĩ xem là thích làm game ko, a thấy game vn mình chưa thể sánh với các nước hàng đầu trên thế giới như china, korea, japan… đó là 1 điểm bất lợi. Sở thích đôi khi là vậy nhưng mà em cũng cần xét tới yếu tố khác như sự phổ biến, cơ hội phát triển và tương lai, công việc, thu nhập…

4 Likes

dạ em cảm ơn anh nhiều ạ!! Những chia sẽ anh thật bổ ích ạ! em sẽ cố gắng ạ. Rất mong một ngày nào đó được học hỏi thêm từ anh nhiều hơn

2 Likes

uh đấy là a nói vậy, vì cuộc sống ko phải màu hồng đâu, chọn nghề cũng như con gái con người yêu vậy, ngoài thích ra còn phải có kinh tế, ko phải anh nói tiêu cực gì nhưng nếu thật sự em có khả năng và bản lĩnh thì vẫn có thể theo đuổi đam mê của mình nhé.

4 Likes

Dạ em hiểu rồi ạ!!! Em sẽ cố gắng ạ ! Chúc anh thành công nhiều hơn trên con đường anh đang đi ạ!

2 Likes

Ngành nào cũng trở thành lập trình được vì xuất phát điểm có ai biết lập trình đâu.
Chỉ khác những người đúng ngạch được trang bị kiến thức tốt và nhiều hơn nên người ta sớm có kết quả hơn.

Nhưng lập trình vì thích hay đam mê nó khác để kiếm cơm lắm lắm ::))

5 Likes

ngành DT-VT cũng hay mà, mk có ông anh học DT -VT về quê làm cho LG lương 18 củ, ở quê con số đấy là quá nhiều luôn rồi, đủ để bạn mua nhà mua xe nếu tiết kiệm, anh ấy bảo công việc cũng nhàn hạ. Sau khi làm được 3 năm anh ấy lấy được cô vợ đẹp nhất làng luôn, giờ lương của ông ấy chắc cũng phải hơn 20 củ rồi

3 Likes

Lập trình viên ai cũng có thể trở thành, đơn giản là biết nói một ngôn ngữ mà máy có thể hiểu, trình độ dùng ngôn ngữ đó đến đâu để được gọi là chuyên nghiệp thì mỗi người có một con đường.

Cụ bà => này <= có cần học điện tử viễn thông đâu, vẫn là lập trình viên đấy thôi.

3 Likes

cũng khá trái ngành nhưng bạn cứ theo đam mê thôi :wink:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?