Ngành CNTT của Bách khoa và Đại học Công nghệ

Tự học là chủ yếu bạn ơi, trường nào cũng được hết nha :))

Mình nghĩ chất lượng đào tạo 2 trường như nhau. Chủ yếu phụ thuộc vào khả năng tự học của mình. Mình học bên Công Nghệ và cũng có nhiều bạn bên BK, mình xin nêu ra 1 vài điểm khác của 2 ngôi trường theo ý kiến của mình. Về bằng cấp thì BK là kỹ sư còn Công Nghệ là Cử nhân. Về chương trình học thì Công nghệ học đại cương nhẹ hơn BK. Khi thi vào BK bạn đậu vào khối ngành về sau sẽ phân ngành sau nên thi đậu vào trường nhưng nếu ko cẩn thận bạn sẽ ko vào đc khoa CNTT, bên Công Nghệ thì thi vào đậu vào CNTT luôn. Về một số vấn đề khác như chất lượng đào tạo, chất lượng đầu vào thì 2 bên như nhau. Hồi mình thi vào Công Nghệ điểm chuẩn CNTT là 23 còn bên BK khối ngành có CNTT là 23.5. Mình cũng nói thêm là Công Nghệ chung khuôn viên với Ngoại Ngữ, Kinh tế, Luật nên nhiều con gái lắm. Nói chung là cũng ít cơ hội được tiếp xúc nhưng ngắm cũng thích. :grin:

5 Likes

Cái này bạn nhầm rồi. Bách khoa cũng chỉ dạy căn bản thôi. Muốn làm cái gì thì phải tự tìm hiểu hết

:blush: ngắm gái cũng thích lắm

1 Like

thấy đủ sức nhưng k đủ tiền thì vào bk
thiếu sức thừa tiền vào fpt, aptech
còn lại …

Mình chia sẻ thêm: (hiện đang là svbkhn):
Nếu quá trình chỉ đến đến lớp rồi học và thi qua môn thì chẳng khác gì những trường khác ra ngoài, chỉ có 1 chút khác biệt là cái đầu của bạn có xuất phát điểm cao hơn những trường khác.
Còn nếu trong quá trình học bạn bạn tham gia làm việc với thầy thì bạn có 1 lượng kiến thức + kinh nghiệm vô cùng lớn không phải ở đâu cũng có, cơ hội việc làm sẽ tốt hơn rất nhiều đặc biệt những thầy BK rất giỏi

tham khảo thêm Đại học Bách Khoa Hà Nội hay Đại Học FPT có chất lượng tốt hơn?

Theo mình thì nên học ngành Khoa học máy tính của đại học Công nghệ - bạn sẽ có cơ hội được học hỏi từ các thầy cô, được tiếp xúc với các bạn học sinh giỏi quốc gia và quốc tế vì ngành này luôn là điểm đến của rất nhiều học sinh giỏi quốc gia và olympic Quốc tế.

Thấy bình luận này, và t đã phải đăng nhập để like cho ông. :heart_eyes:

1 Like

ù. a cũng UET à :slight_smile: Đồng môn rồi ạ

Mình đang học BK, nói chung thì ngày trước cũng phân vân như bạn, không biết nên chọn BK hay Công Nghệ, nhưng cuối cùng thì nhận ra là học trường nào cũng được, CNTT quan trọng là tự học thôi. Trường nào cũng sẽ chỉ cung cấp cho bạn 1 lượng kiến thức cơ bản để bạn phát triển cho công việc sau này.
Nói thêm là BK năm ngoái CNTT lấy điểm đầu vào khá cao (tầm 26->26,5), BK đại cương nặng hơn, đầu ra là kỹ sư và học cái ngành này thì hiếm gái. :disappointed_relieved:

2 Likes

Mình sv ĐH Công Nghệ. Cá nhân thì thấy chất lượng đào tạo ở trường mình tốt.
Các điểm cộng (ý mình không so sánh các trường khác nhe)

  • Các giảng viên đều là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, từng sang nước ngoài làm việc và nghiên cứu. (BK hẳn cũng như thế)
  • Chuyện đi thầy các kiểu là gần như không bao giờ có. Vì sao à, vì căn bản mấy môn đại cương các kiểu là thầy cô dễ tính lắm, dễ qua môn, điểm cũng ổn, với lại chuyện đi thầy là ko có tiền lệ nên ko ai dám đi. Các thầy kiểu cũng hiểu là sv thích học chuyên ngành nên cũng chỉ khuyên là nếu có định hướng nghiên cứu vs chuyện sâu thì nên chú ý các môn đại cương để làm nền tảng, còn k thích thì tùy các em
  • Lớp Khoa học máy tính sẽ được học bằng tiếng anh nên trình t.a của sv là khá ổn. Bên KHMT nhiều bạn siêu nhân về nghiên cứu. Nói chung nếu cố gắng vào 2 lớp KHMT và CLC thì ngon.
  • Sinh viên có nhiều cơ hội tiếp xúc doanh nghiệp, có ngày hội việc làm các năm nên nhiều bạn năm 2 ,3 đã đi làm rồi.
  • Học bổng nhiều
  • Ra trường dễ :slight_smile:
2 Likes

bạn có thể thi vào bách khoa và học khoa công nghệ thông tin của việt nhật hay ICT. đều là các chương trình rất tốt của trường. vì bê nguyên ctr bên nhật cơ hội đi du học cũng rất nhiểu.
còn bên kia thì mình ko biết :))

1 Like

Cái này khó :smiley: vì đơn giản là chắc chưa có ai đã học cả 2 trường (ý mình là học hết 4 năm ở UET và 5 năm ở BK nhé), sau 4 năm hay 5 năm thì cũng có những đổi mới nhất định nên là những gì so sánh cũng mang tính chất tương đối mà thôi :v

được cái là 2 chương trình đó nhiều học bổng du học, trao đổi, nghiên cứu các thứ :blush:

E là sinh viên năm nhất công nghệ(cũng sắp hết năm rồi). e cũng xin chia sẻ thế này : khi em thi thì ĐHQG cũng là đánh giá năng lực rồi… không chỉ mình em mà rất nhiều bạn trong lớp cũng có cùng câu hỏi như chủ thớt, các ý kiến đưa ra cũng rất nhiều. Và hiện tại e đang học Công nghệ, bạn e học BK… khi hỏi lại nhau thì cũng chưa ai phải hối hận về quyết định của mình cả. e nghĩ là không nên so sánh như vậy, mỗi trường có những thế mạnh của mình, mà càng k ổn khi BK ra trường bằng kĩ sư, CN là bằng cử nhân …
Vậy nên e cũng khuyên chủ thớt là: học trường nào cũng được, do mình là chính. Ai chăm chỉ ,chịu tìm tòi các thứ thì tất nhiên được trái ngọt, và ngược lại thì trượt môn các thứ, và bên BK cũng vậy.
Khi nghe những thông tin so sánh hai trường e thấy nó cứ sao sao, kiểu không chuẩn lắm, vì cũng k mấy ai học cả hai trường để mà cảm nhận.
p/s: có gì sai sót mong anh chị đừng ném đá em, em cảm ơn

1 Like

Phần mềm giờ có mấy trường hot :3 . Sư phạm kĩ thuật ( Trường này thì nổi gần đây đào tọa cực tốt), KHTN thì khỏi nói chuyên phần mềm mà. , FPT ( nếu có đủ kinh tế thì theo cái này rút ngắn thời gian học nhưng đốt tiền cũng nhanh :smile: , Bên Đại học Công nghệ thông tin yêu cầu tiếng ảnh ngon tí :wink:

  • Phần cứng thì cứ bách khoa mà quẩy nhé :kissing_smiling_eyes:

theo mình thì học trường nào không quan trọng . quan trọng là cái đam mê của bạn thôi :slight_smile:

vote công nghệ cho em ! đại học công nghệ rất mạnh về mảng khoa học máy tính ! và em nên theo mảng đó ! trong kì thi ICPC vừa diễn ra cách đây vài ngày tại Thái Lan , Đại học công nghệ đã phá kỉ lục về thứ hạng cao nhất của Việt Nam do chính họ thiết lập năm ngoái với vị trí thứ 29 trên 128 đội đại học hàng đầu thế giới nhé em ! còn anh không nhầm thì Bách Khoa bị loại ngay ở vòng loại ở giải này ! Tất nhiên đó không phải là thông số nói lên tất cả nhưng là điều đáng để suy ngẫm ! . Bk bây giờ nhất là đã thua xa chính thế hệ 9X đời đầu của họ trong khi UET không ngừng lớn mạnh hơn

1 Like

em ý đang nói tại Miền Bắc !

lý do củ chuối thế em ! Đừng dựa vào chữ viện ấy để đánh giá

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?