Nếu muốn theo đuổi tiếp công việc lập trình, có nên đi học thêm khóa nào về C# không?

Xin chào mọi người, mình có 1 số vấn đề sau cần ae tư vấn dùm.
Mình năm nay 28t, tốt nghiệp ĐH ngành ĐTVT tuy vậy mình lại làm trong ngành bán hàng khoảng 3-4 năm.
Do covid nên mình bị mất việc và đc 1 người bạn giới thiệu vào thử việc tại 1 công ty về lập trình. Mảng của mình làm dùng C#.Net, và SQL là chính.
Lúc đầu họ ném cho mình 1 source code để đọc, thì mình thấy khá ổn tuy vậy gần 2 tháng r họ ko giao thêm việc gì nữa chắc do mình là người mới hoàn toàn trong lĩnh vực này.
Nếu muốn theo đuổi tiếp công việc này mình có nên đi học thêm khóa nào về C# ko , và các bạn biết khóa nào ở Hà Nội ko.
Cảm ơn mọi người nhiều.

Nếu đã có kinh nghiệm về bán hàng, hãy làm bán hàng nhé. Nhiều công ty tuyển bán hàng lắm, bạn chỉ cần học về sản phẩm vài tuần hoặc vài tháng là làm được. Tìm việc bán hàng dễ hơn nhiều so với tìm công việc về kỹ thuật.

Bạn chưa từng làm IT (cụ thể lập trình như bạn đang đề cập) mà bây giờ định làm công việc liên quan lập trình thì rất khó, bắt đầu kiểu gì? Trừ khi lúc bạn học ĐTVT bạn chuyên về lập trình nhúng, các tiết học căn bản về lập trình C ở trường thì cho đến nay kiến thức đã rơi rụng hết cả rồi.

Do đó, nếu yêu thích CNTT thì xin vào làm sales sản phẩm hoặc sales dự án ở những công ty CNTT nhé. Rồi nếu yêu thích lập trình thực sự, chơi với mấy anh em lập trình ở đó, để họ chỉ vẽ cho thầy bà, trường lớp để theo học vì họ là tấm gương người thật việc thật. Rồi trong giờ ở công ty thì bạn có thể nhờ họ share màn hình code cho xem trong lúc bạn đang hý hoáy làm báo giá trên máy tính :smiley:

Sau tuổi 22 mà giờ ra trung tâm hoặc thi vào trường nào đó để học lập trình thì khả năng đứt gánh giữa đường rất cao, bởi vì đã qua rồi cái thời được nuôi ăn học, cơm áo gạo tiền áp lực nên đầu óc không thảnh thơi để phiêu lưu vào thế giới mì sợi Spaghetti của các ngôn ngữ lập trình đâu.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?