Nếu em học CNTT ở VN có thể làm việc ở nước ngoài được không?

Chào mọi người, e đang là sinh viên năm 2 …em thấy nếu học theo trong trường ,hết môn này đến môn nọ,rối bù với những cái đồ án ,xoay quanh với cái vòng luẩn quẩn đó thì khi ra trường không biết sẽ làm gì?em học thì cũng bình thường,nhưng yêu thích lập trình,công nghệ…nhưng nói về tư duy,logic và update thì không tốt cho lắm…em good english cả về đọc hiểu và giao tiếp.ước mơ của em là được học tập và lam việc ở nước ngoài để trải nghiệm nhiều?vậy nếu em học CNTT ở VN có thể làm việc ở nước ngoài được không?
em thấy ở VN có mảng làm việc onsite gì đó,nhưng em không rõ lắm/.
mọi người chia sẻ kinh nghiệm giúp em với.

1 Like

Được chứ, thiếu gì người học ở VN ra nước ngoài làm. Chủ yếu là mình phải nắm vững kiến thức lĩnh vực mình đang học, ra trường liên tục tự học để phục vụ công việc.

Em đã có thể giao tiếp bằng tiếng Anh tốt thì việc ra nước ngoài làm không khó, cái chủ yếu là mình phải lên kế hoạch như đi nước nào, làm ngành gì, đánh vào mảng nào, … Về kế hoạch thì mỗi người mỗi khác, xem thử điểm mạnh mình là gì, sở thích mình là gì rồi quyết định xem nên đi như thế nào.

Như anh đã từng tính nếu không đi được nước nào thì sang Campuchia làm để thỏa nguyện đi nước ngoài làm.

3 Likes

nếu bạn đủ giỏi thì ở làm ở đâu mà chẳng được :smiley:

2 Likes

Mình thấy bên tuyển dụng không quá trọng bằng cấp lắm dù vẫn yêu cầu ứng viên phải có bằng. Tuy nhiên, ngta sẽ hỏi và kiểm tra kiến thức của bạn xem có chắc không, có giải quyết được bài toán thực tế tôt không và đánh giá bạn trên rất nhiều phương diện (kể cả những thứ klq đến công việc).
Chết ở một chỗ là học trong trường chỉ được cái lý thuyết, nhiều nơi vẫn code trên giấy :sweat_smile: thì bài toán thực tế giải làm sao đc. Trên trường thì cần sv biết nhiều thứ, dùng nhiều cấu trúc hoặc cú pháp khó trong khi đi làm thì cần tư duy tốt, code hướng đối tượng, còn cú pháp khó thì lên google thoải mái.
Các công ty mình thấy ngta hay cho ứng viên bài toán muỗi mắt kiểu như tính tổng 2 số và nhiều người bị loại với bài này vì không áp dụng OOP cho bài toán. :sweat:

giáo dục mình hơn Cam nhiều có thễ mình làm xếp người ta ấy chứ

làm ỡ nước có ngoại tệ chênh lệch với mình nhiều cho mau ak cốt,…

thank cốt nhiều những người ko bằng như mình nghe vậy cảm thấy an tâm ghê…

:slight_smile: Mình đang ứng tuyển tại gameloft này, cứ nộp form apply down từ trên web về rồi nộp qua email, nếu người ta thấy ổn thì sẽ gọi mình đến làm thử 1 buổi, làm được thì sẽ phỏng vấn luôn, không cần xem xét bằng cấp gì rườm rà. Thứ hai tuần tới mình đi phỏng vấn này :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?