Nếu để lựa chọn, bạn sẽ chọn nodejs hay net core?

Nếu phải lựa chọn ngôn ngữ back end cho web của mình .Các bác sẽ lựa chọn nodejs hay net core .Em thì sẽ lựa chọn net core vì em thấy phát triển dễ hơn debug cũng ngon hơn nữa so với node .nodejs thì em thấy code khó hơn .Chấm phẩy các đôi tượng hàm mà sai cũng ko biết

1 Like

Vote nào các bác :penguin:

  • NodeJS
  • .Net Core

0 voters

2 Likes

Vì mình thích nhanh gọn lẹ nên mình chọn JS do ngắn gọn, súc tích,

4 Likes

mình ko hiểu sao có 1 dự án dùng nodejs họ làm như này .họ có api riêng nhưng họ bắt đội outsource cho họ code api bằng nodejs gọi đến bộ api cơ rồi tư mobile gọi đến cái api viết bằng node

sao bác chọn net core thế bác steve

Xem kĩ lại avatar đi nha :penguin:
Tui chưa có vote :stuck_out_tongue:

2 Likes

Tùy. Câu trả lời phụ thuộc vào requirement của website, kinh nghiệm của bạn cũng như team member ở 2 thằng này và thời gian deadline để hoàn thành dự án,…

3 Likes

Chọn Net core vì mình đang dùng net core và ếch biết gì về nodejs :smile:

1 Like

Node.js vì NPM.
Debug của .NET Core có gì ngon hơn?
Bỏ chấm phẩy đi nếu thấy rối mắt, hoặc dùng thêm Linter.

3 Likes

nodejs có npm thì net core có nuget nhá .visual studio có tool nào bên node so được về độ tiện dụng ko hay code nodjs toàn code bằng visaul code thôi

Số lượng module thì NuGet chưa bằng 1/5 NPM, chưa kể chỉ có 1 phần trong số đó tương thích .Net Core.
VS Code đủ ngon rồi, mà nó xây dựng trên Electron (NodeJS), so IDE thì có WebStorm. :sweat_smile:
Ps: Visual Studio cũng hỗ trợ NodeJS mà. :unamused:

3 Likes

Nodejs thì làm đc nhiều thứ lắm, code sướng tay.
Asp.net core thì có lẽ ai dùng quen hàng của MS thích thôi chứ cũng ko có ưu điểm gì vượt trội

mình thấy code nodejs sẽ phải code lại nhiều hơn vì js bản thân nó ko có t ính ké thừa .hai model mà có một vài thuộc tính chung cũng ko thể extenđs nhau mà vẫn phải gõ lại
mình ví dụ
mình có một list các thuộc tính ở class A

 createdAt: { type: Date },
  createdBy: { type: mongoose.Schema.Types.ObjectId },
  createdByUserName: String,
  createdByFullName: String,

  updatedAt: Date,
  updatedBy: { type: mongoose.Schema.Types.ObjectId },
  updatedByUserName: String,
  updatedByFullName: String,

  deleteInProcess: { type: Boolean, default: false },
  deleteRejectTimeOut: { type: Date },
  deletedBy: { type: mongoose.Schema.Types.ObjectId },
  deletedByUserName: String,
  deletedByFullName: String,

sang class B bạn cũng muốn có các thuộc tính này chỉ có nước gõ lại .mà chưa kể chấm một thuộc tính trong js có sai cũng chả báo lỗi gì cả

Vì sao phải áp dụng tính kế thừa vào JS ?
2 model có thuộc tính chung thì gom các thuộc tính chung đó thành 1 object, mỗi model có thuộc tính là object đó.

3 Likes

thế giờ mình có hai trang dùng hai model khác nhau thì như thế cớ hơi thừa ko bác

Mỗi thằng có ưu điểm riêng, Javascript thì đơn luồng, hỗ trợ async, .Net Core ngoài async await còn có cả task parrallel, multi-threading. Nói chung người lập trình tìm giải pháp chứ không tìm ngôn ngữ.

2 Likes

Chưa biết hiệu năng thế nào, code mấy ngôn ngữ biên dịch (hiện đang làm Java) sướng hơn nhiều so với JS, vì debug được. Chứ JS lúc chạy sai lại ngồi log phát mệt, tìm lỗi khó hơn nhiều. IDE hỗ trợ cũng chỉ được các lỗi chấm phẩy chứ lỗi logic thì max khó tìm @@.

Mình thấy JS hợp hơn với những thứ thay đổi thường xuyên, kiểu như website, client app chứ những thứ ít thay đổi như server thì JS có tác dụng gì mọi người chỉ giáo :confused:

1 Like

Ai lại lấy hạn chế/khuyết điểm của ngôn ngữ để quyết định chọn runtime nào :sweat_smile:. Không muốn JS thì có cả lốc dialects compile về JS như TS, CS. .NET cũng vậy.

Sẽ công bằng hơn nếu chỉ tập trung vào bản thân hạn chế của chính runtime đó (và ecosystem xung quanh nó, như debug tools), như bạn @nhonduyen1 đã nêu, i. e. hạn chế của Node là single-threaded.

5 Likes

Nodejs :sunglasses:
Vì đối với 1-man-project thì nó là thiên đường, làm R&D như mình thì npm giúp ích cực kì nhiều. Có nhiều thứ mình cần thì cộng đồng có sẵn, 1 mình làm cả mớ đó chắc mỗi project x3, x4 thời gian lên :roll_eyes:
Đối với những bạn làm công ty, team lớn, nhân sự nhiều, thay đổi thường xuyên mà đụng vào nodejs thì đúng là gặp khá nhiều vấn đề. Càng lớn thì càng cần những thứ ổn định, cả 1 team lớn thì không thể đánh đu với rủi ro được.
Còn bàn về vấn đề kiến trúc hay những khiếm khuyết của nodejs thì khá là nhiều, nhưng coi như đó là cái giá để đánh đổi. Anw, con người vốn rất flexible, kiểu gì thì cũng kiếm được cách để bịt cái yếu điểm đi mà :rofl:

7 Likes

Mình thấy câu hỏi này phải nên hỏi như vầy. Sự khác nhau giữa nodejs và net core, điểm ưu điểm nhược. Nếu trả lời được câu hỏi trên thì tùy theo yêu cầu của dự án để chọn. Còn về mặt sự yêu thích thì đó là quyền cá nhân có người thích cái này thích cái kia sao lại ép họ được. Như em làm web, iot vẫn xài nodejs còn desktop dung c sharp.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?