Nên tiếp tục thực tập hay làm tay chân?

Chào mọi người,

Em hiện giờ đã gần ra trường, do mấy năm trước lười biếng nên năm này trả nợ môn sml may sao chỉ trễ nửa năm. vài tháng trước em quyết định theo game, cũng clone được vài game nhỏ kiểu như mario hay plantsVsZombie công mấy thứ linh tinh như playfab với photon rồi đi thực tập. Nhưng việc về game ở HCM hầu như chỉ tuyển senior hay 2+ years exp, em chỉ xin được 1 chân thực tập ở cty hiện tại, đi fulltime và không lương. công việc thì hầu như là đọc code và làm UI
Hiện tai em đã đi được 1 tháng và rất nản ạ, cộng thêm việc gia đình không còn muốn trợ cấp nữa nên em đang rất stress. Vậy em có nên nghỉ để đi làm partime rồi học khi có thời gian rảnh, hay xin lên chính thức ở cty hiện tại (cái này hơi khó vì project đang đi nhanh, codebase lớn nên em cũng chưa nắm)

Chào mừng đến với 3 công ty “xịn sò”: Grab, Be, Go-Viet hoặc bớt xịn sò hơn như Now.vn, GHN.vn… toàn những công ty công nghệ đỉnh cao.

2 Likes

Vậy là no hope rồi hả anh? Cũng cảm ơn anh đã cho ý kiến

nói như vậy thì những người 2 năm kinh nghiệm trở lên thì họ đùng 1 phát từ fresh biến thành 2 năm kinh nghiệm sao?
đã không ưng ý thì phải đi tìm chỗ ưng ý, tìm kênh này không có thì tìm kênh kia, lên đây hỏi làm chi, chẳng khác gì đẽo cày giữa đường.
chuyện riêng của bản thân mà không tự đưa ra quyết định được chứng tỏ bản thân yếu kém (ít nhất cũng là ở 1 mặt nào đó)

2 Likes

À xin lỗi anh em stress quá vì cũng chỉ mới nc với gia đình sáng nay, nản cũng vì chuyện không lương thôi chứ em thích môi trường làm việc của cty hiện tại.
Em cũng quyết định sẽ tiếp tục thực tập để lấy exp, thấy giờ đi làm chân tay nhiều khi khó quay lại lắm.
Cảm ơn anh đã góp ý

tôi không biết bạn thực tập ở cty nào, cũng k biết trình độ bạn như thế nào. Theo tôi bạn có thể tìm hiểu thêm những cty tương tự phù hợp khả năng của bạn. Nộp đơn và đi pv xem.
Và bạn có thể xem lại mục đích đi thực tập để lấy exp hay tiền. Ở công ty hiện tại thì khả năng phát triển như thế nào? Bạn sẽ thực tập không lương bao lâu? Sau thực tập có được nhận chính thức luôn k?
Nhưng dù sao bạn cũng nên xem xét vấn đề kiếm đâu ra tiền để sống tiếp những ngày sắp tới nếu k có khoản gì thu nhập. Cũng k rõ lý do gd bạn cắt tài trợ.
Dù sao cũng mong bạn sớm tìm được phương án hợp lý

3 Likes

Vừa trải qua đợt review ở cty hiện tại, cũng có những cột mốc nhất định thì sực nhớ ra cái topic này :grin:

Đợt đó sau 1 tuần thì e được CTO gọi xuống để cho lên fresher, vừa thở phào vì có lương thì cũng là lúc bắt đầu những tháng ngày ngập mặt và stress trong task và bug :crazy_face:. OT có, ngủ lại cty cày task có, bị từ dev server, game designer, artist, QA chửi trước mặt cũng như sau lưng vì gà có.
Cũng nhờ chày cối mặt dày nên học được kha khá thứ, kiến thức tốt dần, cày thêm vào tối và cuối tuần, và cuối cùng là nhảy việc

Mấy ông lười vẫn còn hope ấy. Nhưng phải cố gắng bù những năm lầy lội thì mới có cơ hội quay đầu về bờ được :blush:

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?