Nên thông báo nghỉ việc sau khi vừa vào công ty như thế nào cho hợp lý?

Chào các anh chị. Hiện tại em vừa tốt nghiệp. Hiện tại em làm trong một mảng hẹp của ngành IT và vừa nhảy việc được một tuần. Tuy nhiên, lúc vào công ty thì em mới phát hiện ra công ty không có ai có chuyên môn bên mảng này. Một số thứ em phải gợi ý thêm cho anh lead để anh lead biết được trong mảng này có những cái gì và với nhu cầu khách hàng như vậy thì nên làm gì. Cùng với 1 số lý do riêng ở công ty mà em không thể tiết lộ thì em cảm thấy khá là khó cho em phát triển bản thân ở đây. Hoặc may mắn thì có thể phát triển chậm 1 chút so với những nơi có chuyên môn.
Vì tình hình như vậy, nên em muốn hỏi vừa làm 1-2 tuần thì nên thông báo nghỉ thế nào để đỡ mất lòng ạ. Trong hợp đồng thì thời gian thông báo trước khi nghỉ là 1 tuần, nhưng hiện tại em chủ yếu ngồi tự nghiên cứu, học hành thì có thể báo trước 1-2 ngày không ạ ?
Em xin cảm ơn ạ.

Ngồi làm có lương không? Nếu không có vướng bận việc gì khác thì ngồi đúng như thoả thuận cũng là ok.

Còn theo luật quy định, thì trong thời gian thực việc thì có quyền nghỉ mà không cần thông báo trước. Nên dù mình có thoa thuận với công ty là báo trước 1 tuầhn, mà mình nghỉ liền thì mình cũng không sai, nhưng “làm người ai lại làm thế”.

Còn về báo nghỉ thế nào “thì cứ thật thà, thẳng thắng” đưa ra lý do của mình. Quyền nghỉ là của mình, công ty họ có thể thuyết phục ở lại, hoặc để mình đi. Biết đâu sau khi mình trình bày, thì công ty lại tạo điều kiện cho mình như ý muốn thì sao.

5 Likes

Dạ. Em cảm ơn ạ.
Còn vụ tạo điều kiện thì hơi khó, vì trước khi em vào thì công ty đã tuyển được 3-4 tháng rồi mà vẫn chưa có người có kinh nghiệm vào để em có thể học hỏi thêm từ các anh đi trước.

“Em cảm thấy cty mình môi trường làm việc rất tốt, nhưng rất tiếc là hiện tại chưa có công việc thuộc mảng chuyên ngành của em, nếu tiếp tục công việc hiện tại e rằng em sẽ phát triển kỹ năng chậm ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả làm việc của team, mong anh xem xét giúp em, để em thu xếp và chuyển sang công việc mới phù hợp với chuyên ngành mà em được học, cảm ơn anh và team đã nhiệt tình hỗ trợ thời gian qua.”
==> Em có khó khăn hay vướng mắc gì không, cứ trình bày anh sẽ hỗ trợ em.
“Dạ không, không còn lý do nào khác ạ”.
==> Em có muốn deal mức lương mới và tiếp tục công việc? anh sẽ xem xét cho em?
“Dạ không anh, mức lương hiện tại rất phù hợp.”
==> Vậy lúc em nộp CV xin việc, em không tìm hiểu kỹ văn hóa và lĩnh vực hoạt động của cty à?
"Dạ em, em, … … … !!! "
==> Em có thể bật mí cho anh công việc ở cty mới được không? em đã tìm hiểu kỹ chưa?
“Dạ em đang tìm hiểu !”
==> Em có mang theo hồ sơ hay đơn xin thôi việc, anh xem qua rồi ký duyệt luôn một thể?!
“Dạ để em bổ sung sau …”
==> Uhm, vậy chào em, chúc em thành công nhé!

2 Likes

đang thử việc thì không có gì ràng buộc đâu. cứ xin nghỉ thôi.
cứ báo khi thư việc em thấy công ty không phù hợp với mục tiêu phát triển bản đề ra ban đầu rồi cứ nói thật là được, chả ai trách gì đâu. thường muốn đi rồi trừ khi là ngoại lệ hoặc cần người lắm mới giữ lại, còn lại là thủ tục nhanh lắm

3 Likes

Cho em hỏi có cần nói chuyện trước không hay chỉ cần mail thôi ạ. lead team thì em chỉ mới được tiếp xúc nói chuyện vài ba câu thôi.

Bạn cứ mail xin nghỉ. Xong nhân sự sẽ chủ động nói chuyện với bạn, bàn giao công việc, nếu mới vào chưa có gì bàn giao khéo hôm nay xin mai nghỉ ngay luôn. Cố gắng dù xin nghỉ nhưng vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết với công việc nhé bạn.
Đừng ngại những vấn đề mất lòng hay sợ bị xem thường nhé, việc đi làm là hợp đồng lao động công bằng của 2 bên, bạn làm việc cho họ, họ trả tiền cho cống hiến của bạn. Cảm thấy không phù hợp với công ty thì cứ nghỉ để tránh gây tốn thời gian cho cả 2 bên mà không nhận được gì.

5 Likes

nên nói chuyện, tâm sự với lead trước cho lead biết. sau đó hỏi lead quy trình như thế nào, mail ra sao. cứ im im rồi gửi cái mail báo nghỉ thì thôi chắc khỏi nhìn mặt nhau về sau

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?