Nên học vi điều khiển như thế nào?

dạ các anh chị ơi cho e hỏi ạ : e đang định học vi điều khiển 8051 mà em chưa biết nó có ứng dụng nhiều ko ?, e học điện điện tử ở bách khoa có môn mạch điện tử và vi xử lý, theo các anh chị e nên học vi điều khiển ko ạ hay e sẽ học cái khác, e đang mơ hồ, mong được các anh chị chỉ rõ hơn ạ >>>>

Anh nhớ không nhầm thì vi điều khiển / vi xử lý là môn học bắt buộc của ngành điện tử. Cho nên dù sao em chắc cũng phải học.

Nó có ứng dung nhiều không ? -> Có nhưng 8051 thì ít. Bởi vì có nhiều loại vi điều khiển ưu việt hơn 8051. 8051 hiện tại chỉ như bài học vỡ lòng cho môn vi điều khiển.
Ứng dung ở đâu ? -> các thiết bị điều khiển tự động vừa và nhỏ trong công nghiệp, dân sự hoặc bất cứ đâu.
Lượng việc có nhiều không ? -> ít.
Làm việc ở đâu ? -> các khu công nghiệp hoặc công ty phát triển kỹ thuật hoặc tự phát triển.

2 Likes

v a ơi theo a thì e nên học 8051 ko hay e sẽ học cái khác a

Nếu bắt buộc thì em phải học thôi.

Nếu không, thì em có thể học nếu em thấy thích việc lập trình vi điều khiển.
Đầu tiên có thể học qua 8051 nhưng không nên cày nhiều. Sau khi hiểu biết sơ qua về 8051 mà vẫn thấy thích thì có thể chuyển qua các loại vi điều khiển ngon hơn như ARM, AVR, PIC, MSP…

1 Like

Bách khoa TPHCM hình như dạy vi xử lý trên con 8051 và dùng hợp ngữ (chứ không dùng ngôn ngữ C). Bạn nếu theo con đường lập trình nhúng thì ráng học tốt phần hợp ngữ này nhé. Rãnh thì bạn chuyển qua C học luôn. Khi bạn code được bằng hợp ngữ thì bạn sẽ hiểu rõ phần cứng nhất. Không vội vàng lên những vi điều khiển cao hơn. Bạn cứ vọc 8051 trước.

1 Like

Dạ e cảm ơn ạ có gì thắc mắc nhờ anh giải đáp ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?