Nên học tiếp ngôn ngữ server PHP hay là tiếp tục luyện những ngôn ngữ để làm Front-end?

Em muốn theo làm Web nên đã học xong kiến thức cơ bản về HTML,CSS,Javascript và thư viện jquery thì bây giờ nên học tiếp ngôn ngữ server PHP hay là tiếp tục luyện nhưng ngôn ngữ để làm FrontEnd kia ạ ?
ac đi trước cho e hỏi là muốn nâng cao tay nghề về mảng ngôn ngữ cho lập trình FrontEnd thì có nên vào mấy website xem mã nguồn để đọc code của họ để nâng cao tay nghề k ạ ?

Câu hỏi phụ thuộc rất lớn vào hướng đi của bạn. Mà mình nghĩ nếu bạn đi thêm backend (làm fullstack) thì nên qua Node, giờ nhà nào cũng rộ Node mà performance ngon hơn PHP, mà debug max dễ. Còn frontend thì trên internet có một pic dạng hướng bạn đi theo con đưởng frontend chuẩn.
Đọc mã nguồn của một frontend là một ý không tồi mà cũng tốn không ít calo, lý do lớn nhất mà mình khuyên không nên là vì nhiều project code front sẽ lẫn với cả back. Vì vậy bạn hãy tập làm 1 con website vỏ cho đẹp, không cần nó có hoạt động hay không, responsive thì càng tốt, không responsive thì làm cho desktop thì tới mobile,…
Đây là lời khuyên của mình, mỗi người có thể khuyên khác nhau nhưng nếu ý kiến mình không hợp thì có thể góp ý bổ sung.

2 Likes

Nếu bạn đi theo hướng Frontend thì có thể học thêm một trong số các thư viện, framework như: Reactjs, Angular, Vue,…

Nếu bạn muốn theo hướng Fullstack, thì mình cũng khuyên bạn nên tiếp tục học tiếp Frontend cho ổn ổn chút đã. Chứ học nhiều thứ trong thời gian ngắn, dễ nản lắm mà nhanh quên.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?