Nên học tiếng nhật hay tiếng anh?

Dạ hiện tại em đã đậu ngành cntt tiếng nhật của Uit, cho em hỏi là tiếng nhật với tiếng anh cái nào quan trọng hơn cho sau này ạ. Em có nên học ko hay là đợi kq thi tốt nghiệp. Em cảm ơn ạ.

1 Like

Vì là học, không mất gì ngoài tiền nên em vote học cả 2 nếu có điều kiện. Không thì nếu có ý định sang Nhật thì học, không thì cũng học.

7 Likes

tiếng Anh, nhưng nếu thích tiếng Nhật và có ý định đi sang Nhật làm việc sau này thì có thể học thêm tiếng Nhật, học 2 ngôn ngữ cũng bình thường thôi, nhưng ưu tiên tiếng Anh vì tài liệu IT thì tiếng Anh vẫn nhiều nhất + theo anh biết thì nhiều cty bên Nhật họ cũng có dùng tiếng Anh chứ không phải Nhật hoàn toàn…

8 Likes
  • Giao tiếp trong cty bằng tiếng Nhật.
  • Đọc tài liệu IT, code bằng tiếng Anh.
    => vote học cả 2 :+1:
7 Likes

Học cả 2, vì xu thế bây giờ là biết nhiều ngoại ngữ càng tốt.

11 Likes

Học tiếng Nhật trên trường, học thêm tiếng anh.
Hay là học TA trên trường và học thêm TN ạ.
Em thấy học thêm tiếng nhật ở ngoài khá căng thẳng vì nó khó ạ. Vậy em có nên học cntt tiếng nhật ko ạ?
Em cảm ơn mọi ng giải đáp thắc mắc trước ạ

Tập trung tiếng Anh trước để thi lấy chứng chỉ VNU-EPT nộp xét miễn học Anh văn và thỏa điều kiện tốt nghiệp. Sau đó thì thích học sao cũng được, nhưng mình ủng hộ nên học cả hai, tiếng Anh và tiếng Nhật.

8 Likes

Bạn nên học tiếng Nhật trên trường trước trong khoảng 1 năm.Khi nào bạn cảm thấy nền tảng tiếng Nhật vững rồi (khoảng tầm N3).Thì bạn chuyển qua học song song tiếng Nhật và tiếng Anh.

7 Likes

học tiếng nhật coi alimi :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?