Nên học ngoại ngữ nào?

Chào mọi người , em lập ra topic này mong muốn mọi người cùng đưa ra ý kiến về vấn đề ngoại ngữ mà nhiều người thắc mắc đặc biệt là dân IT. Do nhu cầu của xã hội đang tăng nên đòi hỏi trình độ về ngoại ngữ là rất cao. Em cũng có khảo sát 1 số trang mạng thì họ bảo có ngoại ngữ là có tất cả và rất dễ deal lương , nhưng trước hết phải tìm hiểu xem mức độ thông dụng của ngoại ngữ đó trong tương lai. Em thì chỉ có mỗi tiếng viết là rành rõi ,tiếng anh thì vừa đủ xài nên em tính học thêm 1 ngoại ngữ. Mọi người cho em xin chút ý kiến là em nên học ngoại ngữ nào thêm bây giờ? Ban đầu thì em tìm hiểu IT nên học tiếng nhật nhưng thầy em bảo tương lai tiếng phổ thông sẽ thông dụng hơn

Nghe người ta nói thế thì chết =]]
Có ngoại ngữ là có tất cả? Không, bạn cần có thời gian nữa. Không phải cứ lấy ngoại ngữ rồi tự học thành tài, chẳng nhẽ 30 tuổi mới bắt đầu làm được việc? Ngoại ngữ là 1 yêu cầu tuyển dụng, nhưng chỉ như vậy không thì không nói lên điều gì, không đủ xin việc đâu. Người ta thuê người về làm chứ không thuê người về học.
Còn học ngoại ngữ gì? Tất nhiên tiếng Anh là số 1, vì nó phổ thông, và vì nó là ngôn ngữ của khoa học. Thứ 2 là tiếng Tàu, vì đơn giản, trên thế giới số người nói tiếng Tàu nhiều hơn tiếng Anh, và thị trường nội địa của nó quá ư là sôi động. Thứ 3 là tiếng Nhật, vì dân IT làm việc với máy tính thường căng thẳng đầu óc, hay xem phim Nhật thư giãn, học tiếng Nhật xem không cần sub sẽ giúp bạn thư thái mỗi ngày.

4 Likes

Tiếng phổ thông là tiếng gì vậy :sweat_smile:

Đối với mình thì học ngoại ngữ chỉ có 2 điều cân nhắc: 1 là có thời gian ko, 2 có thích ko. Những vấn đề như nghe ngta nói học cái này tốt, cái kia ra dễ xin việc, ngôn ngữ nọ khó… mình ko quan tâm.

1 Like

Mandarin, đa số người TQ + Đài đều nói tiếng này.

@thớt: Đậu mè, mình đang học Cantonese :3

1 Like

Sao bác ko học mandarin luôn. Cantonese mình thấy giờ ít thông dụng quá

1 Like

Có học cả Mandarin chứ, nhưng mà giờ đang Cantonese là chủ yếu (để xem phim, nghe nhạc khỏi sub :smile:)

Tất nhiên là Tiếng Anh rồi. Làm cty Việt Nam thì biết khi nào mới khá nổi.
Làm cho mấy cty Âu, Mỹ thì trình mới khá, lương mới cao được chứ =)))

Giỏi tiếng Anh thì chả sợ bác ạ.
Mấy ông IT nước ngoài cũng giao tiếp bằng tiếng Anh thôi.
Tiếng khác thì thêm được tí điểm cộng thôi.
Chứ trình bác cao, tiếng Anh ngon thì ẻn ẻn luôn

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?