Nên học gì tiếp theo sau khi học xong Laravel + Ajax?

Chào mọi người!

Em hiện đang là Fresher PHP cho 1 công ty product chỉ làm về Laravel + Ajax. Em dự định sau 1 năm nữa khi đã “đủ lông đủ cánh” sẽ tìm 1 cty outsource với vị trí Junior. Từ giờ đến lúc đó, em có ý định tự học thêm VueJS/ ReactJS/ AngularJS thì ko biết nên chọn fw/lib nào của JS để dễ học, dễ tiếp cận cũng như phù hợp với Laravel và phù hợp với xu hướng hiện nay ạ (nhiều cty tuyển dụng, nhiều dự án dùng,…).

Em cảm ơn

1 Like

Học cách build một trang web SPA bằng VueJS + Laravel nhé.

6 Likes

Cứ chọn JS framework, thư viện tùy vào nhu cầu và sở thích thôi, framework, ngôn ngữ bên server không liên quan đến việc chọn thư viện, framework nào bên client.

4 Likes

Mình thấy bạn nên đi sâu hơn là suy nghĩ hiện tại.

Hiện tại bạn chỉ đang chạy theo trend chứ chưa nắm được điểm mạnh yếu của từng cái. Việc này là dễ hiểu với những bạn mới.
Nhỡ sau này (sau 1 năm bạn nghỉ) mà các framework/lib bạn nêu ở trên, nó die hết, thì bạn lại mất công đi học lại 1 framework/lib mới.
Khi mà chỉ dừng lại ở mức biết cú pháp thì bạn sẽ đi hỏi những câu rất vô nghĩa như này: Convert đoạn code PHP sang Python

Nền tảng là cái quan trọng, ví dụ laravel thì nó là php, là oop, mvc, database… ajax hay vue/react/ng… nó là js.
Bạn cần biết là bạn có thế mạnh trong frontend hay backend, hay là fullstack để từ đấy tập trung phát triển bản thân lên.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?