Nên học Flutter hay react native?

E đang là dân lập trình nhúng. E hiện tại biết mỗi C và 1 chút C++.

Hiện tại muốn nghịch tự làm app để làm mấy cái IOT be bé. Thì e đang muốn điều khiển thiết bị qua BLE. E có hỏi 1 vài người thì có người nói để can thiệp vào đc phần BLE của IOS thì cần dùng Swift sao ấy.
E thấy thì làm với BLE android thì thấy trên mạng có bài làm fluter rồi. https://www.youtube.com/watch?v=13voX5Y9fTc

Vậy e muốn hỏi là học Fluter hay react native có làm được mấy kiểu như trong video kia cho cả IOS lẫn android ko. Và nếu được thì nên học Fluter hay react native để phát triển lâu dài hơn ạ.

Flutter hay React Native đều build được cross-platform

Muốn lâu dài thì có lẽ là React Native (mình không có máy du hành thời gian, có thì mình đã mua Bitcoin từ lâu rồi, không lên đây chém gió làm gì cả :stuck_out_tongue:), hiện tại trên thị trường việc liên quan đến React Native cũng nhiều hơn. Nhưng nếu học React Native bạn sẽ phải học nhiều hơn: JavaScript - một ngôn ngữ dynamic typing, HTML, CSS, JSX,…
Còn nếu học Flutter, bạn sẽ phải học Dart, nhưng nó gần gũi và dễ làm quen hơn do bạn đã biết C/C++, cũng là static typing và OOP.

Quyết định vẫn là ở bạn

1 Like

Thật ra thì học 2 cái cái nào cũng khó với bạn ý như nhau thôi. Vì pyramid khi làm việc sẽ khác hoàn toàn mới những cái bạn ý đã được học.
ReactNative hiện tại vẫn đang được quan tâm nhiều. Tuy nhiên flutter hiện nay cũng dần nổi lên khá nhanh

4 Likes

e cảm ơn a nhé. Ko biết 2 ngôn ngữ đó có hạn chế gì khi tương tác với mấy phần như bluetooth, WiFi ko a nhỉ

Cả 2 ngôn ngữ đó (JS và Dart) đều không sinh ra để cover toàn bộ tính năng phần cứng của thiết bị mobile, đó là việc của phần native module (bridge) của mỗi framework (ReactNative và Flutter). Vì đều hướng đến build ứng dụng mobile do đó những phần cứng cơ bản đều sẽ đáp ứng được. Nếu cần nâng cao thì sẽ phải mở rộng bằng các native module. Có hạn chế gì không phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng các phần cứng đó

4 Likes

nếu hiệu năng react native ko cải thiện thì sớm muộn flutter sẽ lên ngôi thôi

1 Like

Không nói trước được điều gì, hiệu năng không phải là tất cả trong thế giới mà người ta không đủ kiên nhẫn để làm cái gì đó mất hàng thập kỷ.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?