Nên học Aptech hay PTIT? Ưu điểm và nhược điểm từng nơi như thế nào?

Anh chị giúp em với ! Nên học it tại Aptech hay PTIT ạ!

  • Ưu nhược điểm từng nơi học là như thế nào ạ!
  • Nếu em học đồng thời tại PTIT và Aptech có chạy kịp thời gian ra trường 4,5 năm không ạ!

EM XIN CẢM ƠN!!!

Chào bạn. Với câu hỏi của bạn mình nghĩ sẽ ít người có thể trả lời được lắm, vì khi trả lời câu hỏi như vậy người trả lời phải học qua cả 2 trường mới đủ trải nghiệm để cho ra 1 đáp án chính xác. Hiện tại mình đang học tại FPT Aptech, chương trình đào tạo của aptech là 2 năm, theo trường mình là như vậy. Với 2 năm này bạn sẽ được học 2 ngôn ngữ chính là c# và java và các công nghệ liên quan đến 2 ngôn ngữ này, ngoài ra bạn sẽ được học HTML , CSS, SQL server và C căn bản. Với các môn học như trên bạn sẽ có nhiều hướng lựa chọn, bạn có thể làm web, có thể làm ứng dụng doanh nghiệp , và bạn có thể làm Android vs WindowPhone. Không có IOS và Cấu trúc dự liệu giải thuật trong chương trình aptech đâu bạn nhé. Với thời gian 2 năm, bạn sẽ được học khối lượng lớn kiến thức , mình không biết bạn có đủ khả năng để nắm vững được những kiến thức này không nữa, giữa nắm vững kiến thức và qua môn để nhận bằng là hoàn toàn khác nhau bạn nhé. Cá nhân tôi ngày trước tôi đã từng học Đại học Bách Khoa, thì tôi nhận thấy những năm đầu tiên kiến thức đại cương rất nhiều, tôi nghĩ Bưu chính viễn thông chắc cũng vậy hoặc nhẹ hơn 1 chút, nếu như học đồng thời cả 2 trường tôi nghĩ là khó có thể nắm bắt được đầy đủ kiến thức, trừ khi bạn thuộc dạng rất giỏi, có nền tảng lập trình từ trước . Còn học tập tại Aptech bạn sẽ không phải học mấy môn đại cương như các trường khác, thay vào đó bạn học trực tiếp luôn các ngôn ngữ lập trình và các công nghệ của nó. Mình xin được nói sơ qua đặc điểm của chương trình Aptech.

  • Tất cả giáo trình đều bằng tiếng anh, bài thi kết thúc môn sẽ là bài thực hành và lý thuyết tất cả đều bằng tiếng anh.
    • Nếu bạn không có nền tảng tiếng anh tốt, bạn nên luyện cho tốt trước khi học Aptech, nếu bạn không muốn trượt
      các bài thi, vì bài thi lý thuyết rất là hóc.
  • Về giang viên , cái này thì là giảng viên của FFPT _ Aptech nhé, bạn sẽ không thấy khoảng cách của giáo viên và sinh viện ở đây, bạn có thể hỏi đáp với các giảng viên 1 cách tự nhiên, họ sẽ hộ trợ tốt cho bạn nếu bạn là người ham học hỏi.
  • Về điều kiện vật chất xung quanh: Nói chung hoàn hảo lắm, các trường đại học không thể so sánh được.
  • Về chất lượng sinh viên: Không được tốt lắm- mình so với Đại học Bách Khoa.
  • Chất lượng tài liệu thì mình đọc sách ở đây so sánh với các sách của bên ngoài mình tìm hiểu thêm thì có lẻ không tốt bằng, mình không so sánh với sách của Việt Nam nhé, vì sách Việt viết có chất lượng không tốt. Mấy quyển sách kia thì lại thuộc sách đứng Top rồi.
  • Cuối mỗi môn học bạn sẽ làm 1 ứng dụng nhỏ nào đấy liên quan đến môn học, hết 1 kì bạn sẽ làm 1 project của cả kỳ, với project này khi bạn đi xin việc bạn có thể đưa ra cho họ xem đấy cũng là 1 lợi thế 1 chút.
  • Mình thích giảng viên ở đây, họ hổ trợ rất rất nhiều đấy.
    Trên đây là tất cả những điều mình đang học và trải nghiệm ở Aptech. Có gì thêm mình bổ xung sau nhé.
3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?