Nên chọn laptop Windows hay Macbook để code?

xin chào anh em, trước đây mình dùng bên Win nhưng máy nó bệnh nặng rồi mình muốn chuyển qua Macbook pro để code Java, JavaScript, C#, HTML, Android, ASP, Database, Angular thì ok không ạ xin anh em tư vấn giúp mình ạ mình xin cảm ơn.

Mình không rõ laptop Windows ý bạn là sao, mình đoán là laptop PC.

Trừ khi bạn muốn code và debug cái gì đó dành riêng cho MacOS hoặc iOS, tránh thằng MacBook Pro ra nhé. Ngoài mỏng nhẹ + màn hình độ phân giải cao + touchpad nhiều chức năng cài sẵn thì nói chung là không có gì đặc sắc, mà theo đánh giá của cá nhân mình dựa trên con MacBook Pro 2017 đang sử dụng thì MacOS 10.14 thực sự lởm so với Windows 10, chẳng qua mình không rảnh cài Win lên thôi. Mà MacBook Pro thì đắt vãi so với Laptop PC cùng cấu hình.

2 Likes

Nếu ko code ios thì laptop vẫn ngon hơn macbook vì cùng giá đc cấu hình máy xịn hơn hẳn về cấu hình :smiley: .
Tùy bạn có ý định code ios ko thôi, nếu ko thì chọn laptop.

1 Like

Mac có thẻ cài win :))))
Laptop PC thì cài Mac os khó và hoạt động k ổn định

1 Like

là mình đang dùng con Asus đó bác mà mình tỉnh chuyển sang Mac để code không biết có ổn không

Trước khi sang Mac, sao không cài thử Linux nên trải nghiệm nhỉ.
Dùng Linux có cái dở là nó làm máy cùi vẫn chạy tốt khiến cơ hội mua máy mới rất xa vời.

Mình dùng con Dell Vostro 2420 hơn 5 năm, cài Win 7 chạy lặc lè.
Chuyển qua Linux Mint XFCE cày long cả pin lẫn bàn phím mà nó ko chịu ỏm cho

Linux có https://elementary.io/vi/ cũng copy khá giống giao diện MAC

2 Likes

Nếu thớt không cần máy mới gấp thì nên trải nghiệm một hđh Linux đã. Nếu bạn không định code .NET Framework thì Linux cũng khá ok, dễ sử dụng, app không đa dạng như Win nhưng cũng đủ xài.

Mac code tốt hơn. Win không tối ưu phần cứng bằng Mac đâu bạn à :smiley:

1 Like

Không biết thiên hạ đồn đại về tối ưu thế nào nhưng mình thấy laptop Mac tối ưu vẫn không khoẻ bằng cái laptop khác cùng giá tiền, chạy có cái máy ảo Nox một tiếng mà cũng kêu ro ro như máy bàn, chạy thêm cái IntelliJ 2018 nữa là máy nóng. Hay là bạn muốn chủ thớt cài MacOS lên laptop PC?

Bàn phím mặc định của MacBook bấm khá khó chịu do phím rất mỏng nhưng lại yêu cầu lực bấm mạnh hơn các mẫu Asus, HP, Dell mình đã từng dùng, không phản hồi cảm giác bấm tốt nên thường người gõ sẽ phải gõ lực còn mạnh hơn cần thiết để có thể gõ nhanh.

Bản 13 inch màn hình độ phân giải rất cao nhưng đồng thời cũng nhỏ tí, nếu để cửa sổ đúng tỉ lệ thông thường thì nhìn cũng khó, mà phóng to ra thì lại không đủ chỗ, nhìn gần quá thì lại cận thị :sweat_smile: Bản 15 inch thì màn hình vừa phải nhưng mà cái bàn phím cũng không chế thêm numlock mà lại giữ nguyên kích thước nên nó lọt thỏm vào trong, vẫn khó gõ và nhìn max hãm :joy:

Theo đánh giá của cá nhân, code thì code ở máy bàn, bàn phím với chuột đàng hoàng. Laptop nếu mà dùng đến công việc lập trình thì chỉ có lên xem log với monitor server thôi chứ code làm gì cho khổ người.

1 Like

mình chưa dùng Linux bao giờ bác ạ do mình k chuyên nghiệp nên k dám làm ngược vs giáo viên, mình củng muốn vọc thử lắm mà sợ khi cài có mấy cái nó khác vs win nên sợ xử lý không kịp, rồi đến khi làm prj trong trường thì team toàn dùng win, tỷ lệ dùng linux vs macos chắc đếm trên đầu ngón tay

À, học trong trường thì bạn cứ cài win, vừa tiện cho bạn bè trao đổi, vừa dùng được hết các công cụ do giáo viên cấp.

Linux thì bạn cài lên máy của bạn vọc vạch chơi, thích thì dùng, 1 máy cài được nhiều OS mà. MacOS thì chỉ nên cài trên các dòng máy tính Mac nên nếu muốn trải nghiệm thì phải mua máy.

Cá nhân mình dùng cả 3 rồi nên giữa Linux với Win thì mình không recommend cái nào, ai thích gì dùng nấy, mình thì thích Win nhất, nếu MacOS cài trên PC tốt thì mình cũng khuyên bạn thử nghiệm. Chứ máy Mac theo mình thấy là không xứng đồng tiền bát gạo, với nếu bạn code C#, ASP trên .NET Framework thì xác định dùng Win luôn.

Nếu có dính C# thì auto Windows luôn bạn nhé. :smile: Mà bạn cũng ko đề cập gì đến iOS nhỉ

1 Like

C# chưa chắc đã phải .NET Framework nên chưa chắc đã cần Windows.
Mà Laptop PC thì cài luôn cả Win lẫn Linux cũng có sao đâu.

Giờ có .NET Core rồi bác

Em nghĩ thế này :

  • Nếu bác code đa năng thì Win10
  • Còn nếu làm việc nhẹ hoặc viết app cho iOS thì cứ xài mac thử xem (hoặc cài linux trên máy Win nhưng khá rườm rà)
2 Likes
2 Likes

Trừ chơi game ra Mac làm cái gì cũng sướng.

P/s: Tớ xài cả 2

bởi vì mình chưa đụng đến í, mà đang củng mún đụng vô nó nè :v

ừm mình thấy đa số giáo viên trường mình dạy bằng Windows làm gì thao tác sao thì làm trên Win quen rồi ngay cả những bài học onl dạy hướng dẫn code cái gì đó củng dùng Win nên mình phân vân là lỡ qua Mac thì k biết sao sợ xử lý không quen, kiểu như ở TPHCM từ nhỏ đến lớn giờ ra HN mà tự bơi thì hơi khó, chắc xem thằng bạn mình có Macbook có gì mượn nó vọc đỡ xem quen không vì mình chưa bao h đụng vô macbook

Bạn cứ tưởng tượng window 10 giống một chiếc máy bay vietnam airline còn MacOS với Linux giống như máy bay phản lực vậy.

1 Like

So sánh Windows 10 vs MacOS vs Linux mà không đưa cụ thể cấu hình phần cứng thì so sánh chả có căn cứ, Vietnam Airline, phản lực đưa ra làm gì thế không biết ?

Nếu bạn bỏ tiền ra mua máy tính Windows 10 vs giá bằng Macbook thì tôi sure vs bạn Windows 10 không thua gì MacOS nhé, trong khi cấu hình phần cứng có thể hơn Macbook.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?