Năm nhất nên đầu tư vào việc học tiếng Anh trước hay học song song giữa tiếng Anh và lập trình?

em là hs học sinh 2k3 đã nộp học bạ vào 1 trường ngành cntt nhưng tiếng anh của em khá yếu đặc biệt là giao tiếp , từ vựng thì cũng chưa ổn lắm .Cho em hỏi năm nhất nên đầu tư vào việc học tiếng anh trước sao khi đã ổn về tiếng anh mới tính đến chuyện học lập trình hay song song giữa tiếng anh và lập trình ạ.Em cảm ơn

Câu trả lời luôn là song song. Giờ bạn nên học tiếng Anh ngay đi.

7 Likes

học tiếng Anh mỗi ngày

3 Likes

Tham gia vào cái nhóm Skype này: https://join.skype.com/Nk3mNaJY8NEr mới thấy cái sự học tiếng Anh là một con đường… im ru bà rù :smiley:

Tất nhiên là song song rồi, trừ khi bạn có dự định xa hơn là đi du học hay định cư gì đó (tóm lại là theo hướng mà cần tiếng Anh nhiều hơn).

Với một lập trình viên làm việc trong môi trường cần tiếng Anh, thì chắc 90% trường hợp là “cần tiếng Anh để có thể giao tiếp trong công việc”, chứ không cần kiểu hàn lâm, phát âm chuẩn (tất nhiên được thì rất tốt).

Nhưng hiện giờ, số lượng developer có IELTS trên 5.0 cũng không ít, còn TOIEC thì bao la luôn.

Kỹ thuật mạnh + giao tiếp tốt + tiếng Anh = job lương cao + không lo thất nghiệp

6 Likes

Thời buổi này mình nghĩ cần đa nhiệm thôi. Công nghệ thay đổi cập nhật mỗi ngày, nếu có thể đọc và hiểu tiếng Anh bạn sẽ tiếp cận được với những nguồn tài liệu phong phú và khổng lồ của thế giới. Đấy là chưa kể cơ hội rộng mở, vì bây h nhiều công ty nc ngoài tuyển remote lắm, nhận lương của Tây nhưng tiêu ở VN hehe.

3 Likes

Vote học song song nhé.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?