Muốn lập trình cho Sharepoint thì học ASP.NET Web Form hay MVC

em chào cả nhà!
hiện tại em đang làm sharepoint Adminstrator cho công ty em, nhưng em muốn học để có thể trở thành sharepoint developer, mà em có đọc qua một số hướng dẫn thì họ bảo phải biết về ASP.NET, nhưng ASP.NET thì lại có hai loại hoàn toàn khác biệt là Web Form và MVC, cho nên em muốn hỏi các bác là “Muốn lập trình cho Sharepoint thì học ASP.NET Web Form hay MVC?
cảm ơn cả nhà!

Chắn chắn là MVC, Webform là của mười mấy năm về trước rồi :smiley:

1 Like

nhưng mà em sợ là thằng Sharepoint lại xây dựng trên nền tảng của web Form (hiện tại vẫn chưa rõ lắm, vì em chưa có cái nhìn bao quát và chi tiết về nó) thì sao hả bác.

Bác nên tìm các cao nhân(thông qua quan hệ thực tế mà hỏi) thử xem chứ cá nhân mình còn là sinh viên nhưng chưa từng gặp ai làm webform, các thầy cô, anh chị đều cho rằng nền tảng này cũng như VB, coi như sắp chết :expressionless:

thank cậu nhé, để mình tìm hiểu thêm xem sao.

đã có câu trả lời rồi các bác nhé. Nếu muốn trở thành một sharepoint dev thì nên học ASP.NET Web Form nhé (có lẽ sharepoint được xây dựng trên nền tảng web form - cái mà đã cổ lỗ rồi).
nguồn tham khảo: stackoverflow

1 Like

Xin lỗi vì đã bump bài này lên. Nguồn stackoverflow của bạn hơi cũ, khi mà vẫn dùng SharePoint 2007 bắt buộc phải dùng web form lập trình dùng SSOM.
Bây giờ lập trình SharePoint 2013/2016/Online theo hướng Client Side Object Model / REST nên không nhất thiết phải dùng ASP.NET Web Form mà hoàn toàn có thể dùng bất kì một ngôn ngữ nào có thể lập trình SharePoint.
Ví dụ như: asp.net mvc, asp.net core, php, ruby.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?