Muốn làm 1 thứ gì đó nho nhỏ với ngôn ngữ C

Xin chào mọi người! Em đang học lập trình C thời gian qua em học những kiến thức cơ bản và có làm những bài tập lập trình về C. Em nghĩ muốn hiểu hơn về ngôn ngữ lập trình thì nên làm cái gì đó với nó. Chính vì vậy mà em muốn dùng C để làm cái gì đó nho nhỏ có tính ứng dụng mục đích là để hiểu hơn về C (Khác với các bài tập trên lớp). Mọi người có thể gợi ý cho em không ạ. Em cảm ơn mọi người!

Hi Nguyễn Văn Hùng.
Theo mình bạn có thể học thêm về thư viên SDL2 và làm một game nhỏ.

P/S Thường thì mình khuyên các bạn làm game vì khi đó không cần quan tâm nhiều đến các vấn đề nghiệp vụ vẫn tạo ra một sản phẩm hữu ích.

1 Like

Thử viết game Tic Tac Toe và game Oẳn Tù Tì, rắn săn mồi,… rồi đưa source code lên đây cho mọi người xem thử.

Hoặc đơn giản nhất là làm chương trình thi trắc nghiệm dạng có 4 câu A, B, C, D, hiện câu hỏi theo trật tự random, người dự thi đọc câu hỏi xong trả lời. Bước ban đầu là nhập thô, sau đó cải tiến lên.

1 Like

Bên Win làm thử cái giao diện như của VS2015.
Bên Linux thì làm cái giao diện y hệt GIMP xem.

Làm xong 2 cái này chắc cũng thuộc hàng khủng :smile:

1 Like

Ý tưởng là do bạn thôi. Mọi người ở đây có thể gợi ý những thứ nho nhỏ như game, phần mềm với GUI - Qt, tool auto,… hay những thứ không tưởng như Visual Studio for Linux, Sao Vàng OS (Yellow Star OS) :laughing:
Đùa thôi, bạn thấy mình học đến đâu thì mình dựa vào thực lực bản thân để làm cái đó. Nếu bạn đã học về những thứ cơ bản bên C có thể làm được một cái máy tính qua giao diện dòng lệnh, chương trình quản lý thông tin học sinh qua giao diện dòng lệnh. Biết code giao diện, thao tác database thì làm luôn phần mềm quản lý hoành tráng hơn, còn nếu chưa biết về database thì làm phần mềm máy tính có giao diện là được. Thích game thì thì hiểu thư viện, trước mắt là làm game 2D với SDL2

1 Like

game: snake, pacman,
app: mấy app quản lý…
screen:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?