Muốn đi du học nước ngoài thì phải chuẩn bị gì?

Em đang là sinh viên Đại học năm 2,chuyên ngành IT, em có ước muốn là đi du học bên nước ngoài, em nghe rằng là cần chuẩn bị IELTS và GRE, mà GRE thì phải chuẩn bị gì ạ, em không hiểu GRE lắm, nếu du học thì phải cần thêm gì nữa ạ …

2 Likes

Cần published paper, càng nhiều càng tốt.

5 Likes

published paper là như là bài luận xuất bản tạp chí khoa học hay sao ạ, là của mình hay của trường ạ. Cái này em không biết nên giải thích chi tiết dùng em được không ạ.

2 Likes

Em muốn đi du học hệ gì và ở đâu?

2 Likes

Đầu tiên, bạn nên tìm trường bạn muốn vào + ngành nghề bạn muốn học trước, rồi tính tiếp. Sau đó bạn nên đọc Entry Requirements của các trường đại học bạn muốn vào để chuẩn bị. Chứ bạn hỏi như thế này thì mông lung lắm. Do không rõ bạn đi nước nào, trường nào cả. Điển hình các trường ở bên UK có thể đòi IELTS thay vì TOEFL như ở Mỹ. Có trường không hề đòi bài thi GRE hay GMAT mà chỉ cần điểm đại học + các thành tích ngoài. Chưa kể không rõ bạn muốn học Thạc sĩ (Master) hay học lại từ đầu (Bachelor). Vì năm hai đại học vậy, nó quá nửa chừng để thạc sĩ?

Tuy nhiên những cái sau là nên chuẩn bị

  • Điểm trong trường phải cao và nổi bật (tối thiểu nên là 8.0 nếu muốn vào trường xịn)
  • Tiếng anh phải thật tốt. Vì nếu bạn thi GRE hoặc GMAT thì cái tiếng Anh của nó khó hơn IELTS, TOEFL hay các bài test tiếng anh phổ biến rất rất nhiều!
  • Hoạt động ngoại khóa nhiều để chứng tỏ mình là người năng động. Không ai thích cho vô học 1 người mọt sách, ù lỳ cả
  • Làm thân với thầy cô để được làm chung các research paper -> điểm cộng nhiều hơn. Không có cũng không sao. Chỉ nó làm mất đi 1 điểm cộng thôi
  • Làm thân thầy cô để được reference letter. Hầu hết các trường sẽ đòi reference/recommendation letter (thư giới thiệu) nên chắc chắn bạn phải xin một cái rồi
  • Chuẩn bị tài chính mạnh vì học ở nước ngoài rất đắt đỏ. Trường càng xịn càng đắt.
  • Nếu bạn muốn học master, thì khi tốt nghiệp hãy tìm việc làm ở một công ty xịn, có tiếng tăm và làm việc ở đó 1-2 năm

Danh sách trên bạn không cần đạt hết. Chuẩn bị được càng nhiều thì bạn sẽ càng được vào trường càng xịn. Còn không thì vào trường tầm tầm.

12 Likes

Em đang muốn học Master, ngành IT, mà em đang chuẩn bị trước để cho đỡ ngợp, điểm đại học của em hiện tại cũng trên 8 và em đang cố gắn, mà khi du học có cần danh tiếng trường đại học mình hiện tại đang học không ạ, em muốn học bên Mĩ hoặc Singapore

2 Likes

mà khi du học có cần danh tiếng trường đại học mình hiện tại đang học không ạ

Có! Các trường ĐH nước ngoài sẽ có 1 danh sách trường họ công nhận ở Việt nam. Tức nếu bạn học được 9.0 một trường không có trong danh sách được công nhận của họ. Thì cũng gần như không mà thôi. (Để tránh việc học trường không tốt nhưng điểm cao chót vót)

7 Likes

Dạ làm sao để biết trường mình có danh sách trong đó không ạ, vì năm trước thi đại học quốc gia em rớt nên em đăng kí vào Đại học Đà Lạt gần nhà em, em định thi lại mà nghe là vào đại học quốc gia toàn những bạn cao siêu thì không theo kịp nên em định gắn bó tới 4 năm lun. Nếu vậy khi đi anh đề cập muốn học Master thì làm trong công ty xịn có tiếng tăm thì danh tiếng của công ty đo có ưu tiên hơn danh tiếng trường không ạ. Lúc đó em thi 23,5 đ

Học master thường yêu cầu kinh nghiệm làm việc vân vân. Đừng quan tâm chuyện danh tiếng trường học gì hết em ơi, học cho điểm càng cao càng tốt - trên 8, thi IELTS điểm càng cao càng tốt từ 7.0 đổ lên, chuẩn bị tài chính càng nhiều càng tốt. Nhiêu đó thôi :))
Tính ra thì chuyện du học cũng là chuyện các nước phát triển họ muốn thu hút $$$ và nhân lực. Nếu có tiền + tài thì sẽ okê hết thôi :rofl:

4 Likes

Mạnh dạn email hỏi trường bạn muốn apply

Công ty danh tiếng + công việc đòi hỏi kỹ năng cao sẽ giúp bạn có điểm cộng và giúp bạn nổi bật hơn giữa các submissions khác. Chứ không giúp bạn 100% có tấm vé vào đại học. Họ vẫn ưu tiên mức độ học thuật của bạn hơn. => Nếu bạn nộp trường top mà điểm bạn quá thấp hoặc trường không công nhận thì công việc cũng khó cứu bạn được.

Tất nhiên ko thể phủ nhận ở những trường top dưới, họ quan tâm túi tiền bạn hơn -> entry requirement sẽ dễ hơn nhiều. Có khi 6.5 GPA, IELTS 6.5 là đủ rồi. Nếu bạn muốn đi vì trải nghiệm văn hóa thì vô mấy trường này cũng được. Học phí cũng rẻ nữa.

9 Likes

Nếu như bạn muốn học undegrad --> cần điểm SAT hay ACT. Nếu bạn có thêm điểm từ AP tests nữa thì tốt, không được cũng không sao.

Nếu như bạn muốn vô graduate program --> cần điểm GRE + rec letters + statement of purpose/personal statement. Đại khái là như vậy.

Điểm TOEFL hay IELTS thì tùy trường.

Bạn thích trường nào ở Mỹ/Sing thì cứ vô website của họ, search term thường là <trường> + “international admission requirement” trong Google. Rồi bạn gom nó lại làm 1 cái list để coi bạn cần phải làm gì.

12 Likes

Có xuất bản luôn đó bạn, miễn có tên bạn trong danh sách tác giả.
Mình chưa thấy trường hợp nào sinh viên có published paper mà không nhận được học bổng du học cả. Đó là cách nhanh gọn nhất.

6 Likes

Ok. cảm ơn anh em đã reply và chỉ bảo cho mình định hướng. Cảm ơn mọi người đã đã quan tâm. :sweat_smile: :sweat_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?