Một tháng làm freelancer

Freelancer là người làm công việc tự do. Trong giới lập trình những anh em nào lam Freelancer là những anh em có khả năng tự lập rất tốt, tiếng Anh cũng tốt. Đôi khi có chút liều lĩnh, thích tự do, không gò bó. Đây là bài viết của chú Đức NTQ ở trang blog Đói Qua Cơ . Anh em nào học iOS, Android ở Techmaster chinh chiến độ 5 -7 dự án hoàn chỉnh từ A-Z là có thể ra làm riêng được rồi đó. Dám chơi không?
Anh em nào trình độ thực sự ngon, code tốt thử nghiên cứu một lựa chọn khác là làm giảng viên tại Techmaster nhé. Thu nhập / 1 giờ tốt và ổn định hơn nhiều.

https://techmaster.vn/fileman/Uploads/logo/freelancer.jpg

https://techmaster.vn/posts/33371/lam-freelancer-co-de-khong

1 Like

Em đang là sinh viên năm 2 và vừa mới kết thúc môn Java ở trường, giờ em đang muốn thử “chơi” freelancer lập trình Java để nâng cao level vừa có chút chút tiền tiêu, không biết họ nhận mình làm không nhỉ ? Hiện em đang có 1 tuần rảnh mà không biết làm gì :grin:

thường freelancer toàn là có kinh nghiệm từ junior, senior trở lên thôi, còn mới học thì cạnh tranh không lại đâu bạn, lại là Java thì next đi:grinning:

1 Like

@snoobvn chuẩn vồn =))
lên freelance ,upwork toàn dày dạng kinh nghiệm. Riêng java nữa thì khó mà chen chân.

1 Like

c# thì sao anh có ok ko ạnh

1 Like

anh ơi, theo anh bây giờ mà đi học 1 khóa ở tech thì học về ngôn ngữ gì là phù hợp với xu thế của nghề vậy ạ

Giả sử lên bác có dự án Java mang lên freelance thì các bác có nhận sv năm 2 chưa kn không =))

Ngày xưa mình chẳng biết junior, senior là gì nhưng vẫn chen chân vào được đấy thôi :v
Ngoài trình độ ra thì may mắn cũng góp phần không nhỏ.
Cho nên đừng tự ti vì là sv năm 1 năm 2 hay chưa có kinh nghiệm, có vài bạn nhỏ nhỏ mà pro lắm đấy chứ, chỉ còn thiếu sự can đảm thôi :v Nên gỡ bỏ tâm lý chưa ra trận đã đầu hàng đi :v

2 Likes

Quan trọng nhất là cứ lên, xem mô tả xem có làm được hay không, làm được thì bid, ko làm được thì học tiếp đến khi làm được thì lúc đó bid sau. Mới học càng nên vào để biết trình độ mình đang chỗ nào hehe.

Miễn đừng có ko làm được mà vẫn bid thôi hehe

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?