Một chút chia sẻ về cách học lập trình

Mình cũng là thành viên của diễn đàn daynhauhoc từ khá lâu rồi, có thể là từ khi mới thành lập.
Mỗi tuần mình vào check 1 2 lần, và mình để ý thấy các câu hỏi những người mới hay đặt là có nên tự học cái này, cái kia không v.v…
Bản thân mình cực ghét trường lớp. Vì thế trước giờ mình toàn tự mò mẫm là chính. Dĩ nhiên có cả lợi và hại với cách học này. Lợi là mình biết khá nhiều cái linh tinh qua cái quá trình mò mẫm đó, biết cách hỏi như nào, tìm kiếm tài liệu ra sao v.v… Nhưng hại ở chỗ là mình không có định hướng. Học linh tinh, thành ra cứ vọc 1 thời gian cái gì đấy là chán, là bỏ.
May mắn là từ khi lên đại học thì mình được xuống Hà Nội học, được tiếp xúc với các khóa học, hội thảo v.v… Thời gian đầu thì mê ghê lắm, cứ thấy là đi :)) Sau 1 2 năm chợt nhận ra, chỉ có rất ít khóa học thực sự hữu ích với số tiền bỏ ra. Còn những cái free thì vứt, toàn đến nghe chém gió để chốt sale thôi :frowning: Mình biết điều này bởi vì mình cũng từng đi sale cho mấy công ty tổ chức khóa học này mà :))
Tự học hay đi học thì đều cần phải có 1 yếu tố quan trọng nhất: người hướng dẫn(mentor). Bạn kiếm được sư phụ giỏi? Vậy bạn chỉ cần chăm chỉ làm theo hướng dẫn của họ, rồi trong 1 năm bạn sẽ có thể đạt được những thứ mà họ đã từng mất 3 - 4 năm tự nghiền ngẫm.
Như mình đã nói trong 1 topic: “Người thông minh học từ sai lầm của mình. Người cực kì thông minh thì học từ sai lầm của người khác.”
Khóa mình đã từng học và thấy “phê” nhất là khóa học Python của anh HVN, tác giả blog Familug.org. Học xong là hiểu Python từ gốc, từ triết lý của nó, chứ không phải chỉ học cách dùng các lệnh như nào. Hiện đang có lớp mới, tổ chức cả ở HN và HCM, ai có hứng thú thì vào link dưới đây đọc chi tiết nhé:

Yên tâm rằng thầy giáo dạy có tâm lắm :)) Yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm nữa chớ :v Bạn nào có hứng thú thì đến học thử 2 buổi đầu hén? Hẹn gặp lại bạn tại lớp học ngày mai.

5 Likes

Tối nay mình cũng đăng ký đi học rồi :smile:

1 Like

Học gì vậy bạn :3 Có thời gian thì bạn học thử nhé :heart_eyes: Có cả học Online và Offline luôn.

Học lớp python FML mà :smiley:

À mình thấy rồi :smiley: Nếu thấy hay chia sẻ dùm mình nha :yum:

Học xong mới biết là hay hay không chứ :grin:

Ý mình là sau buổi 1 đó mà :sweat_smile:

Update:
Hiện bên mình đang có mở 2 lớp học Python và Golang. Bạn nào có hứng thú thì đi học thử 2 buổi đầu free cho vui nha :smiley:

Thông tin chi tiết về khóa học Golang:

Và Python:

Cya!

2 Likes

Xin thông báo tin vui: lớp học Python tiếp theo của PyFML sẽ khai giảng ngay thứ 3 tuần sau nhé các bạn :3

Đăng ký học tại đây: http://bit.ly/dangkyhoclaptrinhpython

Các bạn có thể tìm thêm thông tin về lớp qua các kênh sau:
Fanpage: https://www.facebook.com/pyfml
Group mới mở của lớp: https://www.facebook.com/groups/107171356372205/

đọc xong mới biết bây giờ bạn vẫn còn làm sale chứ không phải đã từng =]]]

3 Likes

He he, sale gì đâu, tớ có được đồng nào đâu mà sale. Được anh HVN dạy và định hướng cho nhiều nên giúp được gì tớ giúp thôi :3 Ko tin cứ hỏi mọi người, tiền học phí bt cũng chỉ vừa đủ để thuê phòng 12 buổi và liên hoan sau khi học thôi.

Tính tớ thích chia sẻ nên có gì hay ho, có thể giúp đc mọi người thì tớ share nhiệt tình hết.

Cảm thấy có cái mùi gì đó :v

He he, mùi thơm chớ còn mùi gì nữa :3 Kèo thơm mà ko bắt kịp sau tiếc ráng chịu thôi :))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?