Một bài viết từ FU confession

Đầu tiên xin điểm danh luôn mình là hiện tại là cựu học sinh của trường và có chú kinh nghiệm sống dưới sự đô hộ của FU-HCM 1 thời gian nên xin chia sẻ vài điều như sau về những quy định mà các bạn cảm thấy vô lý hay những việc làm mà các bạn cảm thấy rất bullsh!t đang đổ vào đầu mình.

Mình xin phân tích 1 tí nguyên nhân mà BGH nói chung và kẻ-mà-chớ-gọi-tên-ra nói riêng dám áp đặt mọi thứ lên đầu các bạn là vì các lý do sau:

  • Khi các bạn đồng ý nhập học vào trường, các bạn đã ký 1 bản hợp đồng bán tương lai mình cho 1 số người với giá tuỳ ý họ và khả năng chịu đựng của bạn. Năm 1 thì còn có thể quay đầu( nhưng thường áp bức ko đặt lên đầu các bạn nhưng tháng năm đầu tiên này), nhưng năm 2 và 3 thì không còn đường lùi rồi, ghét cũng phải cắn răng cho những năm cuối cùng để có thể tốt nghiệp, họ biết thế và thế là họ lại tiếp tục đàn áp.
  • Các bạn chửi rủa bao nhiêu đi nữa, họ vẫn cũng chỉ xem là chó sủa và họ cứ đi, vì sao? Vì các bạn làm gì được họ? Biểu tình như Hongkong chắc? Hay tự thiêu cảnh tĩnh lương tâm? Không hề, vì họ còn kiếm được tiền thì lương tâm của họ đến răng giả cũng chả có.
  • Họ biết các bạn không dám chơi tới cùng, vì nếu họ mất giá trị thì tấm bằng của các bạn cũng mất giá trị, trương bị dẹp thì bằng các bạn cũng bị dẹp, họ biết các bạn/gia đình các bạn cũng sợ rằng các bạn không kiếm được việc vì không có bằng đại học. Họ biết hết.

OK, sơ sơ như vậy, các bạn có thể thấy họ là người nắm đằng chuôi, tuỳ ý chém giết và bác bỏ bất kì ý kiến trái chiều nào và chăn các bạn như bầy cừu, đàn lợn. Vậy, câu hỏi đặt ra: chúng ta có thể làm gì để phản kháng lại mà không bị mất quyền lợi? Mình chỉ có thể đóng góp 1 số ý kiến cá nhân thế này:

  • Hãy tự phát triển bản thân. Nhìn chung ở FU hay hơn ở chỗ là có ngoại ngữ và kĩ năng mềm, những thứ này giúp ích cho các bạn khi đi kiếm việc làm. Và hãy tiếp thu kiến thức 1 cách tốt nhất để tìm việc bằng khả năng chứ không phải bằng cái bằng, như vậy bằng cấp chẳng thể nào ảnh hưởng đến nghề nghiệp của các bạn.
  • Tận dụng hết những quyền lợi mà mình phải có: cái gì hư thì đòi sửa cho bằng được. Họ bảo sv đóng nhiều tiền để hưởng môi trường đại học hàng đầu VN chuẩn 3 sao tuyêt vời vậy ở Hoà Lạc cúp điện, mất nước suốt thì có trừ tiền lại cho sinh viên không?
  • Học FPT chắc không ai lạ gì câu hỏi: Học FPT có tốt không? Em/Con cô chú/ con bạn bố mẹ/ thằng cháu tôi muốn học thì có nên không? Vâng, mấy năm qua, ai hỏi tôi câu này, tôi đều làm việc tốt là bảo rằng KHÔNG. Nếu con cô chú mà muốn học chỉ để có cái bằng: hãy tìm trường khá rẻ hơn, nếu con cô chú muốn có 1 môi trường tốt để phát triển: hãy tìm nơi nào dạy cho con cô chú sự tôn trọng. Những lần cho học sinh lên tham quan trường, hãy nhiệt tình tư vấn để các em biết trong chăn thì rận to thế nào, đừng để người thân các bạn bán tương lai, ước mơ của họ vào bàn tay của những người như kẻ-mà-chớ-gọi-tên-ra. Vậy có thể vẹn cả đôi đường: các ban có thể tốt nghiệp với tấm bằng trên tay, và giúp cho nhiều người ko chịu cảnh học phí tăng liên tục, những sự thay đổi vô lý mà ko thể làm gì được. Cá nhân một người trải nghiệm thái độ đối xử với sinh viên của kẻ-mà-ai-cũng-biết thì nếu bàn tay đó với tới HN thì tôi cam đoan không có ai mà tôi quen biết sẽ học ở FU nữa.

Tôi có dịp được trải nghiệm cả HN và HCM, rồi cuối cùng quyết định về lại HN, nên xin ngoài lề 1 tí cho các bạn hiểu về FU-HCM dưới sự “lãnh đạo tài tình” thế nào:

  • Cơ sở vật chất so với HN thì giống Happy Pola so với Hoa hậu thế giới.
  • Làm bài thi submit lỗi: ở HN bạn có thể nộp file đáp án, ở HCM auto tạch vì đó là lỗi của bạn (vì không ai bị, chỉ 1 mình bạn bị).
  • Bạn đi học đúng giờ thầy cô bạn bè đều biết, nhưng điểm danh vân tay bị lỗi và bạn bị đánh absent, nếu quá 20% thì bạn vui vẻ chấp nhận học lại nhé, thầy cô bạn bè có xác nhận cho bạn cũng vô ích.
  • Phần bá đạo nhất phải nói là cái internet. Có 1 bạn FU-HCM năm 4 vừa phỏng vấn bên mình, mình có hỏi chơi về internet thì bạn bảo em lại nhận được cái mail cách đây mấy tháng y như cái mail hồi năm đầu em đi học: công viên phần mềm không cấp thêm đường truyền và nhà trường đang thương lượng. Các bạn biết không, hồi lúc mình vào Nam cũng nhận đc cái mail vậy, từ hồi khoảng 5-6 năm rồi đấy. Chua chát thay trường dạy về CNTT, tiền thu đều đều mỗi sinh viên hơn 20 củ mà mạng không đủ để đọc báo chứ nói gì search tài liệu hay lướt web, thi cử thì submit sợ vãi ra quần vì rớt mạng là tạch.

Nên có lời khuyên các bạn ở trong Nam có dịp ra HN mà xem qua đời sống Campus để thấy đóng tiền như nhau nhưng cách đối xử từ nhân viên tới ban giám hiệu, đến cả cơ sở vật chất khác nhau thế nào, còn các bạn ở HN có dịp vào HCM ghé vào trường 1 tí, xem để thấy các bạn còn sung sướng lắm, ráng gồng gánh ra trường đi nhé. Thân.

Bình luận: đừng tin vào quảng cáo của FU và đừng học FU.

3 Likes

Don’t be a pussy bro :slight_smile:

1 Like

thanh niên này định làm quả XSS daynhauhoc ah :smile:

2 Likes

Cái này ổng lấy từ page confess mà :penguin:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?