Mọi người thường tự học lập trình qua các khóa học,playlist trên mạng hay qua sách lập trình?

Hi All! :grinning:
Như tiêu đề mình đã nêu,mọi người thường tự học lập trình thông qua sách hay các khóa học(online,offline)? Và nếu ai đã thử cả hai rồi thì mình xin ý kiến xem bên nào bạn cảm thấy hiệu quả hơn ạ??
Riêng mình,đã thử kha khá các khóa học trên mạng,từ Youtube đến Udemy…nhưng hình như mình không cảm thấy nó hiệu quả cho lắm :expressionless: ,nên hiện tại đang chuyển qua các sách lập trình để học,và mình nghĩ học qua sách vẫn tốt hơn vì,sách dễ viết,trình bày hơn là thông qua videos… :smile: ?Không biết có ai có ý kiến góp ý hay hơn không nhỉ?? :kissing:
Nhưng mình thấy vđề lớn nhất có lẽ là những dạng bài tập của các khóa học hay sách đều khá thưa thớt nên mình khó có thể nắm bắt được,mà lại có tính ăn sẵn rồi nên … :grin:
Mong mọi người có thể phát biểu ý kiến của mình,vì hiện tại mình vẫn chưa thể chắc chắn với phương án học của mình được :frowning:
Thank!

Mình thì không học theo khoá học. Chơi chơi làm vài cái tool cho vui thôi, vướng ở đâu thì lên google search ở đó. Thích đọc và imple code của người khác nên chủ yếu học qua các diễn đàn hỏi đáp (nhiều nhất là stackoverflow). Rất ngại học qua video vì nó dài dài dài dài dài dài dài mà lại không đủ chi tiết đối với mình.

2 Likes

Toàn học ở anh gồ, sờ tách.
Cần cái gì hoặc thấy cái gì lạ thì hỏi.

1 Like

Tiếc quá,mình lại không đủ khả năng để đọc tiếng Anh nên kbg sử dụng stack… :< :frowning:

Học qua slide, ngán thì coi clip, khi làm một cái gì đó mà bí quá thì google thường ra 2 trang như StackOverflow, GeeksforGeeks,

2 Likes

Mỗi người hợp vơi 1 cách học riêng, có người thích đọc sách có người thích xem video. Học kiểu gì hợp với mình thì làm thôi :wink:

5 Likes

Hi,

Theo kinh nguyệt của mình, những thứ liên quan đến làm sản phẩm thì nền học từ video. Làm sản phẩm là sao, là những khóa dạy làm project, ví dụ như làm game Unity, Unreal, lập trình di động IOS/Android
mấy khóa này phải xây dựng UI, thao tác với IDE nhiều, chưa kể công nghệ thay đổi liên tục, xem video dễ thao tác hơn là đọc sách. Hồi Meteor, Ionic, React, vvv mới ra mà trên Udemy đã có khóa dạy rồi.
Mình là người học khá nhiều mấy khóa online :)). Bạn có thể xem review các trang học lập trình mình có review ở đây

Còn lại những thứ liên quan về lý thuyết, nền tảng thì nên học trong sách.
Ví dụ như hướng đối tượng, giải thuật, design patterns, kiến trúc phần mềm,vv là nên đọc sách.
Why? Thứ nhất là những kiến thức này ít thay đổi, đọc thấm lâu hơn. Quà quan trọng là quay video mấy cái nền tảng khó hơn, ít khách hàng. Hiện tại mình chỉ thấy Coursera dạy nền tảng chất thôi, tại họ kết hợp với mấy trường lớn.

5 Likes

mình đang học trên edx.org :smiley: coursera thì học phí chát hơn, mới học 1-2 khóa trên đó thấy dạy không kĩ cho lắm. Udacity thì free, video đẹp nhưng dạy qua loa quá

1 Like

Awesome!
Cảm ơn những chia sẻ của a :smiley:

Mình thì tự học bằng cách xem video, trên stack overflow và đặc biệt là https://www.liveedu.tv/livestreams/. :slight_smile:

1 Like

Mình học theo kiểu “cần gì làm đó”
Như thích làm tool nhỏ để tự động tạo project .NET Core, một số thư viện để đơn giản hoá sử dụng JDBC, hay làm một cái trình duyệt để… biết C# và WinForm là gì :laughing:
Mình thấy học theo kiểu làm project trên các video hiện nay là dễ học nhất. Vừa trực quan, học nhiều thứ rộng hơn, thực tế hơn, vừa có sản phẩm. Có thể từ đó phát triển thêm các chức năng khác nhờ việc nghiên cứu thêm thư viện bên thứ 3

2 Likes

mình đang học trên freecodecamp :grinning:

1 Like

Cảm giác tự học thật nản, mình từng như thế… mình có tham gia khoá học lập trình tại một trung tâm, và thấy rằng, tự học kết hợp với hướng dẫn của một người đi trước . Hiệu quả sẽ tăng nhiều hơn so với mình tự học… cố lên bạn

2 Likes

Yep,cám ơn bạn nhiều. :smiley:

Đôi khi vô học các trung tâm. Giáo viên hay kể những câu chuyện về nghề nghiệp, kinh nghiệm. Rất bổ ích, có lúc kể chuyện nhiều hơn học :laughing:

Hi thớt, mình cũng từng thử, từng chán với lập trình vì cách tiếp cận chưa đúng.

Ban đầu mình đọc sách, nhưng mà kiến thức thật sự khá khô và đặc biệt là nhiều sách đã cũ nên đôi khi có vài bất cập trong code. Sau đó mình thử mua 1 khóa học mà mình nghĩ là có lợi cho tương lai và học nó nhưng lại quên mất rằng mình chưa bao giờ thích cái khóa học đó cả, rồi lại từ bỏ. Cuối cùng mình tìm đến những gì mình thích, tìm các video trên Youtube để xem và đặc biệt là thường xuyên đăg kí tham dự các hội thảo chuyên ngành để nghe ý kiến những những người đi trước. Giờ mình thấy thoải mái hơn với việc học.

Kiến thức là để trau dồi, không phải để nhồi nhét :slight_smile:

3 Likes

Cảm ơn những chia sẻ rất hữu ích của anh :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?