Mới học lập trình năm nhất thì nên mua quyển sách gì?

anh ơi cho em hỏi em mới học lập trình năm nhất thì nên mua quyển sách gì bây giờ ạ

Giải tích một biến,
Đại số tuyến tính,
Pháp luật đại cương,
Triết học Mác - Lênin.
umaru

5 Likes

Sách về lập trình và tiếng Anh nhe em.

(ảnh nguồn internet)

6 Likes

Hi there,

Do câu hỏi của cậu hơi general, nên tớ cũng trả lời general nhé :smile:

Tớ không rõ cậu đang học chương trình học gì, cơ mà thường, trong giáo trình của cậu sẽ có mục references ở bài đầu tiên, đồng thời giảng viên của cậu cũng nên có một số recommended books dành cho môn đó (nếu giảng viên quên thì cậu nên hỏi :smile:) . Nếu có điều kiện, cậu nên mua và đọc các quyển được đề cập ở đấy.
Năm nhất là năm cơ bản nhất, nên cậu không cần đọc quá nhiều sách (nhất là đọc các quyển nói chung về 1 chủ đề quá cơ bản, như vòng lặp, điều kiện if, cấu trúc tuần tự…). Cậu thực ra cần practice nhiều hơn ở năm nhất để nắm vững các concept cơ bản đó. Trong sách dành cho beginner, mọi thứ sẽ được đề cập rất đơn giản (chủ yếu nhằm tránh phức tạp hóa vấn đề cho các bạn beginner), nhưng khi viết code, cậu sẽ nhận thấy có rất nhiều vấn đề nảy sinh. Trong lý thuyết, không có sự khác biệt giữa lý thuyết và thực tiễn. Trong thực tiễn thì có.

Đọc thật kỹ giáo trình + đọc 1 vài quyển sách ở các môn mà cậu thấy giáo trình chưa đủ + luyện tập thật nhiều sẽ là phương án tiếp cận tốt hơn cho cậu.

Hope it helps!

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?