Mở terminator bằng hotkey tự động split?

Tiêu đề có hơi khó hiểu.
Chả là như này mình đang sử dụng linux (newbie), có sử dụng xterm làm trình terminal mặc thì thấy cũng thích bởi tốc độ mở nó nhanh (gần như là tức thời) :wink: . Nhưng tính mình chả hiểu sao mà mỗi lần cần sử dụng là cứ CMD+T (hotkey) nên xài 1 tí là thấy full taskbar (toàn xterm).

Trước mình có sử dụng qua cái xfce4-terminal drop down thấy cũng khá hợp nhưng mình tuổi mèo gét chuột nên không sử dụng xfce :laughing: hiện tại thì mình đang cài cái terminator (hỗ trợ split)

Mình muốn set hotkey cho nó mõi khi mở thì sẽ tự horizontal nhưng đọc document của nó thì chỉ có mấy option -f -m … chứ không có option horizontal (hotkey trong terminator thì mình không nói)
Ai biết set hotkey cho nó mỗi khi mình dùng hotkey mở terminator thì nó sẽ tự split cái cũ mà không cần phải mở ra 1 windows mới không?

Hi Cao Thanh Hiếu.
Có lẽ do mình kém tiếng anh nên không hiểu rõ lắm ý của bạn.
Có phải bạn gặp vấn đề mở nhiều tẻminal -> alt-tab để chuyển của sổ.
Còn nếu bạn muốn phím tắt để bật lịa của sổ lệnh cũ thì có thể viết một kịch bản để giải quyết.

1 Like

Í là mình khi cần dùng đến terminal thì mình hay sử dụng phím nóng để mở nhanh 1 terminal, mà quá trình mình sử dụng terminal rất nhiều nên mỗi lần cần là mình lại mở ra 1 cửa sổ mới xong thì lại ẩn nó đi chứ không tắt nên sau 1 lúc là rất là rối khi đổi sang ứng dụng khác = alt+tab bởi có quá nhiều tiến trình đang chạy mà hầu hết là terminal
VD:


Nên mình muốn sử dụng 1 terminal hỗ trợ split như terminator (để mình set phím nóng cho nó khi khởi động sẽ tự add tab hoặc chia đôi cửa số của terminal hiện có, nhưng mình vẫn chưa biết làm thế nào.)

1 Like

Hi Cao Thanh Hiếu.
LxTerminal có hỗ trợ nhiều tab, gnome-tẻminal cũng có. Crt-Shift-T.

Lxterminal mình cũng thích, nhưng cũng giống xterm mình không biết làm sao để mở nhanh nó ở 1 tab chứ không phải là 1 cửa sổ.
Mình muốn set phím nóng:
VD: Command + T -> lxterminal [option-newtab]

Nhưng mình xem qua thì nó không có option nào để mình mở nhanh 1 tab mới trong tiến trình cũ ngoài việc mở Lxterminal và sử dụng hotkey có sẵn, như vậy thì cũng như bao terminal khác, sử dụng alt+tab để chuyển đến terminal và bắt đầu sử dụng chứ cũng không cần phải thêm tab.

Mình thì không sử dụng nhiều tab trên terminal nên mình muốn mỗi lần mình mở là nó sẽ tự mở tab để có lỡ mở nhiều thì nó cũng chỉ nằm trong 1 windows lxterminal cho dễ quẩn lí á.

1 Like

Hi Cao Thanh Hiếu.
Viết một cái kịch bản cho nó.

1 Like

Kịch bản là sao ạ? Cái này mình mù mờ lắm bạn có thể giới thiệu sơ qua không?
Có phải là cái #!bin/bash gì gì đó?

Hi Cao Thanh Hiếu.
Um Hoặc python hoặc viết C/C++ cũng được nhưng hơi mệt.

Dạ vâng, rắc rối vậy để sau này em tính giờ xài tậm vậy thôi cũng được ạ :smiley:

Terminator có phần cài đặt layout đấy. Mình cũng đang dùng nó, mỗi khi mở lên là nó chia sẵn 3 ô


1 Like

Mình dùng gnome terminal và nó như thế này, nếu bạn hứng thì qua gnome, thanh task hầu như được split và cài docker extension là thoải mái

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?