Mơ hồ trong chính ngành học của mình, học lập trình nên bắt đầu từ đâu?

Chào mọi người , em là nữ sv năm 3 hiện đang theo ngành điện tử và tin học tại 1 trường tại HN. Chính xác thì những gì e nghĩ rằng e sẽ học ở trường trước khi e nhập học và những gì e đang làm tại đây, kiến thức về lập trình bây h gần như e chẳng có gì cả mà trên lớp thì phần điện tử dạy nặng quá, e ko biết bây h bắt đầu học lập trình thì có quá muộn ko ,nên bắt đầu từ đâu với 1 đứa con gái và nên đi theo hướng nào,mấy hôm nay thật sự là 1 mớ hoảng loạn và mơ hồ với em, mong mọi người giúp đỡ em ạ

mơ hồ là chuyện bình thường với sinh viên và cả người mới ra trường.
Đầy người đi làm chục năm còn mơ hồ, còn bắt đầu lại từ đầu

Em học thử chút Python xem, vừa dễ.
Sau này thích làm automation test hay sang data cũng được.

Bạn thử đăng ký 1 lớp học lập trình nào đó có giáo viên hướng dẫn Offline ở gần chỗ ở xem.
Bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ những bạn học hoặc thầy cô trong trường, vì họ là những người nắm rõ nhất chương trình đào tạo và những gì bạn đã, đang và sẽ phải trải qua.

1 Like

E thấy bạn em bảo nên học từ C vì C là cái cơ bản nhất,liệu có đúng ko ạ

Chắc là bạn em đúng.
Anh không làm dev mà làm data nên thích Python.

Anh thấy con gái hay làm tester, Python hay dùng trong automation test.
Hoặc sau này nhảy sang làm Data Analyst cũng được.

Em nói mình mơ hồ và không biết lập trình tý nào, vậy sao không chọn cái dễ nhất
như Python mà chọn cái khó như C làm gì?

Dựa vào ngành bạn ấy học thì học C là đúng rồi.

4 Likes

Chủ topic đã viết được dòng code C nào chưa? Nếu chưa thì thử bắt đầu theo bài này, rồi lên trường gặp bạn hỏi xem chúng nó học gì, hỏi thầy cô giáo nữa. Thế giới thật tương tác nhiều lên, nếu các bạn ở trường không thân thiện thì có thể mò qua trường khác vậy, qua trường mà có cái khoa tương tự, ngành học tương tự ấy.

1 Like

Ngoài việc học code thì trau dồi tiếng Anh luôn nha em, càng giỏi tiếng anh càng tốt

  1. Xác định hướng đi ra trường mình sẽ tìm kiếm việc làm ở công ty nào?
  2. Sau khi xác định được hướng công ty mình tìm việc - nếu chọn công ty làm về phần mềm, nếu có tài chính đăng kí một khóa học ở trung tâm uy tín để học vừa có kiến thức, vừa được chỉ tận tay code, vừa có sản phẩm đầu ra để bỏ vào CV sau này xin đi làm. Nếu không có tài chính thì lên youtube, hoặc các trang có nguồn free tìm hiểu. Nói chung bước này hơi cực và tốn nhiều thời gian nhưng còn trong giai đoạn sinh viên thì có thể chấp nhận được, chứ để ra trường mới làm thì tốn nhiều thời gian lắm, ảnh hưởng nhiều vấn đề: bản thân, gia đình, phí nhiều cơ hội nữa.
  3. Tranh thủ vấn đề 2 nêu trên thì tầm 3-6 tháng cứng xíu thì có thể xin đi thực tập công ty, để mình có kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp bỏ vào CV để dễ tuyển dụng, bây giờ đầu ra cần kinh nghiệm làm việc từ 06 tháng - 01 năm không à.
  4. Học Tiếng anh cho tốt, nó giúp bạn tìm được việc với lương cao và khả năng tìm cơ hội cho bản thân nếu không theo hướng kỹ thuật nữa, chuyển sang hướng khác một cách dễ dàng. thực tế là vậy
  5. Cố gắng học ở trường, lấy được cái bằng ĐH ra đúng hạn.

Bao nhiêu đó đủ cả một tâm huyết của mình rồi đó, chúc bạn vượt qua.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?