Mình muốn tìm hiểu về CNTT thì nên bắt đầu từ đâu vậy ạ?

Chào các bạn, mình còn đang học THCS và mình rất muốn tìm hiểu thêm về CNTT. Thực sự là mình không giỏi về IT, chỉ biết một số trick thôi, mình không biết lập trình, tiếng Anh thì cũng bình thường ạ :frowning: Mình có tham gia một số diễn đàn khác, học hỏi dc rất nhiều thứ hay, thấy nhiều điều mới muốn học và từ đó rất muốn trở thành một pro để support mọi người thôi chứ mình cũng cần phải học trên lớp và chưa thể trở thành dev ngay được ạ :sweat_smile: Mình đang không biết nên bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào, phải tìm hiểu về cái gì đầu tiên, rất mong được các pro tư vấn :smiley: Nếu bài viết sai chủ đề thì xin Ad nhắc nhở ạ, thanks mọi người.

Đầu tiên là vào Google và gõ Bắt đầu học lập trình. Rồi bắt đầu tự tìm hiểu xem mình thích cái gì hoặc học 1 ngôn ngữ cơ bản trước. Mình khuyên chọn Python vì nó tốt nếu bạn mới vào học lập trình.


Và 1 cái quan trọng là đừng lười search Google.

3 Likes

Vâng, mình cảm ơn lời khuyên của pro ạ :smiley:

Thời gian này bạn nên học tốt tiếng Anh và toán. Tiếng anh cực kì quan trọng để bạn tiếp cận tài nguyên trên mạng. Toán giúp bạn tư duy logic tốt hơn. Rồi tìm hiểu trước về nền tảng của khoa học máy tính. Và k quên google thật nhiều

3 Likes

Nếu muốn tiến xa trên con đường chuyên môn thì tốt nhất nên theo học đại học. Dù thích dù không thì bằng ĐH vẫn là 1 tấm giấy thông hành, là điều kiện cần cho nghề nghiệp của bạn.

Nhiều cty IT tuyển dụng ko cần có bằng ĐH ? Đúng !
Nhưng liện bạn có đủ xuất xắc hơn những người khác để họ “quên” bằng cấp của bạn? Hay CV của bạn đã bị loại từ vòng gởi xe ?

Có nhiều người cho rằng ĐH ko quang trọng vì ko cần bằng ĐH vẫn có thể kiếm được Job tốt/ lương cao, nhưng đó chỉ là thiểu số những người thật sự xuất xắc/ hoặc gặp may !

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?