Máy tính hiện nay có thể sử dụng được khi không có hệ điều hành không?

Với các máy tính hiện nay thì nó có thể sử dụng được khi không có hệ điều hành không ??

Có máy thì bạn thử đi, đâu cần phải hỏi. Xóa hệ điều hành đi rồi bạn cứ bật máy lên xem :slight_smile: Xài tốt thì bảo mình để mình còn làm theo nữa nhé, cảm ơn bạn trước.

1 Like

éc.
lỡ có gì xảy ra thì sao .

Lỡ “có gì” là có gì? Theo bạn thì chuyện gì xấu nhất sẽ xảy đến? Lỡ thành công thì sao?

Xóa HĐH đi rồi xài thử, nếu không có hệ điều hành mà không xài được thì chỉ cần cài lại là xong. Mọi hư tổn đều được đền đáp bằng kiến thức (có thể giá trị kiến thức đó ở thực tế không tương đương với tổn thất bạn chịu nhưng nó có giá trị với bạn). Vậy là đã có bằng chứng cụ thể, để sau này có ai hỏi 1 câu hỏi hết sức cạn lời như vậy thì bạn có thể trả lời ngay lập tức “Tao đã thử và đã thành công như vậy đấy”.

Còn bạn không làm được như cách mình xúi thì bạn có thể tra Google.

4 Likes

Thế là bạn đã tự trả lời câu hỏi đó rồi :slight_smile: Còn nếu bạn thật muốn biết thì backup c:\ (config, save, docs các loại), chuẩn bị đĩa Win rồi chơi luôn :smiley:

Còn BIOS thì nếu chưa từng viết embedded (not Arduino) thì cực kì khó hình dung. Có thể nói rằng ở mức này có thể làm việc trực tiếp với phần cứng luôn và mức này không hề có khái niệm file và bộ nhớ riêng (isolation), mạnh ai nấy viết.

2 Likes

“gì” là gì? Hỏng máy à :joy:

1 Like

Không có hệ điều hành nó vẫn chạy được.
Nhưng nó sẽ chạy theo kiểu không có hệ điều hành.

Ví dụ như bios, các chương trình chạy tầng thấp để khôi phục dữ liệu, sửa lỗi ổ cứng, low level format, … nó sẽ chạy không cần hệ điều hành như windows, linux…

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?