Máy ảo Mac OS X hay mua Macbook

Cần tư vấn:
Em thấy các lập trình viên thường chọn macbook thay vì window nhưng sự thật ai cũng biết macbook giá khá cao so với window cùng cấu hình. Câu hỏi ở đây là:
Nếu sử dụng máy ảo để sử dụng Mac OS X thì có giống như 1 máy macbook ko?
Cần lưu ý điều gì khi sử dụng Máy ảo Mac OS X ?
Thanks.

Máy ảo macOS xài gần giống như Macbook thôi. Tuy nhiên một vài tính năng như trackbar gesture sẽ không xài được
Ngoài ra chạy máy ảo tất nhiên không mượt như máy thật. Mình xài máy ảo macOS Seirra trên máy HP Elitebook 8440p (CPU Intel Core i5 520M 2.40GHz, RAM 8GB) share cho máy ảo 4GB chạy XCode vẫn tốt, nếu muốn xài máy ảo iOS thì nâng RAM thật lên 16GB (tiếc là máy mình chỉ cho nâng RAM tối đa 8GB) rồi share máy ảo 12GB là ổn
Thực ra Macbook lập trình hàng Apple (iOS, macOS) và làm web là chính. Windows, thậm chí Linux cũng đủ sức lập trình mọi thứ (trừ iOS, macOS với Swift, ObjectiveC)

1 Like

Hi Thang So.
Bạn cần biết thực sự mình muốn gì.
Máy mac thường đặt nhưng chất lượng ổn. Nếu bạn code XCode thì nên đầu tư máy mac. Còn nếu chỉ chơi chơi thì máy ao thẳng tiến.

Bạn mua hàng Second Hand, Redistributed đỡ tiền.
Macbook cũng là 1 một máy chất lượng và bền bỉ. Xài 3,4 năm ít có dấu hiệu giảm hiệu năng. Vì vậy nếu mua hàng không phải là brand-new cũng yên tâm hơn so với các laptop khác.

Về tính năng thì mình thấy cũng tàm tạm. Nhưng hiệu năng thì chắc chắn là thua nhiều rồi…
Bạn có thể thử cài hackintosh để có trải nghiệm tốt hơn.

Rất tốn tài nguyên của máy thật. Và nếu máy thật của bạn ít nhất cũng phải từ 8G nên là 16G và chip phải khỏe(core i5-) thì dùng mới ổn định được !

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?