Mất gốc tiếng anh nên học toeic hay ielts trước?

em đang là sinh viên IT năm 2, bị mất gốc tiếng anh muốn học lại từ đầu. kb nên học toeic hay ielts trước thì hợp lý ạ

học TOEIC dễ hơn nha bạn. nếu không có ý định đi du học hoặc làm việc nước ngoài thì cứ TOEIC. IELTS sau này đi làm nhính ra học dần cũng được. tạm thời chữa cháy bằng TOEIC :upside_down_face: À mà toeic họ cũng có 4 kỹ năng nữa chứ không phải 2.

3 Likes

Bạn nên học lại sách Tiếng Anh ở Cấp 2, 3 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo để vượt qua được trình độ cơ bản (Fundamental) :3
Nếu bạn học đủ hết sách từ lớp 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 tức bạn có thể tự tin được brand 4.0 ~ 5.0 ở IELTS rồi
(Nguồn: Chị Hana Lexis)

Còn ko thích gặp lại ác mộng kinh hoàng thì cứ vô trung tâm hỏi lớp căn bản mà học thôi. Học IELTS hay TOEIC chỉ để lấy cơ bản thì phí tiền lắm :~

5 Likes

Cũng phải qua thi xếp lớp thôi :smiley: chứ lớp luyện thi thì học bài 50% và luyện đề 50% :smiley: ngữ pháp coi như đã rành hết.

Chắc thớt hỏi nên thi chứng chỉ nào thôi.

3 Likes

Toeic hay IELTS chỉ là cái chứng chỉ để sử dụng khi cần thiết (theo yêu cầu của trường, nộp hồ sơ…) còn nếu em muốn phát triển tiếng Anh bắt đầu từ con số 0 đến khi giao tiếp tốt thì mình cần học hành từ căn bản: bắt đầu từ việc luyện phát âm, nghe nói đọc viết để tăng khả năng giao tiếp và phản xạ tiếng Anh.
Các chứng chỉ chỉ hỗ trợ em một phần, như đa số là tricks and tips, cho nên mình cần phát triển vốn căn bản đã rồi hãy luyện thi sẽ tốt hơn nhé em.
Em có thể tìm hiểu các khóa học tiếng Anh tại E-talk Việt Nam nếu quan tâm nhé em (em tự google vì không tiện để link trên này)

mất gốc tiếng anh thì học các khóa tiếng anh để lấy lại cái gốc, toeic hay ielts không giúp được cho cái này, trừ khi bạn chỉ muốn get cert từ chúng là đủ.
Nếu ý bạn là giao tiếp, thì thay vào đó hãy ưu tiên học cách phát âm đúng, nghe tốt, biết một chút ngữ pháp và cập nhật thêm từ vựng, nói nhiều lên thì sẽ lấy lại được căn bản, mấy cái này sẽ có các khóa học bên ngoài.
Chứ học một ngôn ngữ chỉ bằng giấy, viết, sách, video, audio, test là vô dụng để có thể nói. :wink:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?