Mất căn bản code trầm trọng có nên thực tập hay không?

Chào mọi người, em đang là sinh viên học CNTT năm 3, em vừa mới kết thúc kỳ 2 năm 3 và đang trong giai đoạn nghỉ dịch. Gần đây có 1 thầy giáo ở khoa em đang tuyển sinh viên thực tập lập trình cho công ty của thầy, bạn bè em cũng nhiều đứa đi. Chúng nó rủ em làm và hiện tại thì em đang thực tập ở công ty của thầy đó nhưng mà em cũng ngại vì hiện tại thì em đang bị mất căn bản một cách trầm trọng nhỡ đâu trong lúc thực tập được giao code thì em lại không làm được hoặc lại phải tìm hiểu từ đầu thì mới làm được thì không biết phải làm sao. Hiện tại thì bên công ty thầy chưa giao code cho em chỉ mới giao cho mấy cái lặt vặt. Hiện tại thì em đang phân vân là có nên tiếp tục thực tập nữa hay không vì hiện tại thì em cảm thấy không happy với công việc cho lắm.
Mong các anh chị tư vấn, em xin cảm ơn.

Bỏ bịnh sĩ qua một bên và cứ tiến lên. Cùng lắm bị đuổi khỏi công việc thực tập chứ có nguy hiểm nào đến tính mạng đâu mà sợ?

Nếu bạn thấy có cái gì nguy cơ to hơn xin cho anh em biết để tư vấn tiếp. Còn nếu là bị đuổi khỏi thực tập vì không làm được thì cười trừ với nhau thôi, hahaha :smiley:

7 Likes

Nếu cậu không phải người giỏi nhất khu thực tập, cậu nên là người cố gắng nhất.
Nếu cậu vẫn ngại, cậu có thể nói chuyện với thầy giáo/manager của cậu để tìm cách cải thiện. Chủ động lên nha cậu :smile:

Hm, vụ này cậu nên gặp manager của cậu/thầy của cậu, và đề đạt rõ cậu muốn làm gì. Họ sẽ là người giúp cậu. Chủ động lên nhé cậu! :smile:
Tớ có thi thoảng thấy một số nơi giao công việc rất nhẹ cho các lập trình viên intern là nữ (tớ thấy tên acc của cậu là Trang, nên tớ assume cậu là nữ). Điều đó không hề tốt cho sự nghiệp của họ.
Cậu là người làm chủ sự nghiệp của cậu, nên nếu sau khi cậu nói chuyện với manager, cậu vẫn được làm các công việc lặt vặt và không có benefit gì cho cậu, lúc đó cậu nên nghỉ.
Việc nói chuyện với sếp của cậu, ngoài việc giúp cậu giải quyết vấn đề, còn giúp cậu:

  • Rèn luyện communication skill. Cậu sẽ không mất gì nếu cậu “nói ngu” ở thời điểm này.
    Tận dụng lợi thế đó nhé! :smile:
  • Take ownership cho sự nghiệp của cậu.
  • Rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề. Thực ra, đa số vấn đề trong lĩnh vực này có thể được giải quyết không phải bằng code :smile:
  • [Minor] Rèn luyện khả năng logic, kỹ năng thương lượng, sự chủ động, kỹ năng lên kế hoạch.

Những thứ trên rất khó để rèn luyện, và cần rất nhiều thời gian để hình thành. Nó cũng mang lại lợi ích to lớn cho cậu trong sự nghiệp sau này.
Với từng đó benefit, chủ động lên nhé cậu :smile:

7 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?