Mạng máy tính: Cách Log out khỏi server để đăng nhập với quyền khác?

Ai giúp mk với!!!
Mình có một máy sever, phân quyền cho các folder và user.Khi client muốn truy nhập vào data trên server thì phải đăng nhập với account đã đc tạo từ trước.Khi mình đang nhập đã nhấn remember để lần sau khỏi đăng nhập lại.nhưng giờ mình muốn truy cập vào server với account có quyền khác để sử dụng những folder khác thì phải làm sao??? .mình không biết cách log out để thoát khỏi account đã remember. thanks.

Hi bui han.

  1. Bạn dùng tool gì mà không đăng xuất được ?
  2. su
2 Likes

ý mk kiểu như share file trên window nhưng có phân quyền ý, có tool gì đâu bạn

Hi bui han.
Vậy server cuả bạn là server wwin à ? Thế thì mình không rõ.

3 Likes

Mình vẫn chưa hiểu câu hỏi của bạn

  • Mô hình kết nối giữa client với server này là đăng nhập tài khoản qua Windows ở client và lấy dữ liệu trên server hay là login tài khoản vào webapp và truy cập dữ liệu qua webapp?
    Mình nhớ Windows làm gì có chức năng gọi là “remember login” đâu nhỉ? Chỉ có “auto-login” thôi
    https://www.lifewire.com/how-do-i-auto-login-to-windows-2626066
3 Likes

Ngồi ngay trên server làm việc à? Chuyện hơi bị lạ à nghen. Nếu ngồi ngay trên server thì không có cách nào ngoài cách ai dùng xong thì logout ra, người khác dùng thì đăng nhập vào. Nếu không thấy cửa sổ đăng nhập đâu, thử bấm tổ hợp phím thần thánh Ctrl + Alt + Del xem sao.

Nếu chỉ vài ba user thì mới kiểu đó được, chứ nhiều không ai ngồi vào server làm việc trực tiếp cả. Lúc này, công việc đã liên quan đến cái gọi là “quản trị mạng” (trường phái Microsoft - để phân biệt với quản trị mạng hạ tầng Cisco).

Túm lại là phải biết chút ít về quản trị mạng Microsoft, ít nhất tham khảo qua MCP/ MCSA với các khái niệm Windows Server, Active Directory, Join Domain,… nếu học mì ăn liền thì kiếm một người cấp độ MCSE họ chỉ việc cho làm.

3 Likes

ý mk là đăng nhập tài khoản qua Windows ở client và lấy dữ liệu trên server ý, nhưng đăng nhập rồi muốn đổi tài khoản ở máy client để truy cập data được phân quyền khác nhưng phải restat lại máy client rồi mới đăng nhập tài khoản khác được, mk muốn hỏi có cách nào logout tài khoản đó và đăng nhập tài khoản khác để truy cập vào máy server nhưng không phải restat máy client không???

Là mk đang học Mạng Máy Tính, học phân quyền nên mk tạo một máy window server trên vmware rồi dùng win làm client để đăng nhập test phân quền trên máy server nhưng đăng nhập một tài khoản rồi thì không biết cách logout để đăng nhập một tài khoản khác!!

Thế ở máy client không có nút log off / sign out??? :scream:

Win 7

Win 10

3 Likes

ý mk là cái này. khi đăng nhập vào rồi thì làm sao sign out ra???

Sign Out ra khỏi Windows của máy client (như bạn trên minh họa ấy, đâu cần phải restart máy), login lại với User khác là được bạn à. Cách nhanh hơn là không Sign Out mà Switch User ở cửa sổ đăng nhập lúc đầu. Ai có mật khẩu thì vào user của họ, không động chạm gì đến user khác. Chứ bạn không muốn Sign Out ra khỏi Windows hoặc dùng tùy chọn Switch user ở máy client thì e rằng hiện nay không có công cụ tích hợp sẵn trên Windows client.

Đề xuất: bạn mò trong Resource Kit PowerShell Pack xem có công cụ nào hỗ trợ việc bạn nói không? Nếu không, phải liên hệ Support của Microsoft để họ trả lời. Đó là cách mình thường làm, dù không phải dân IT nhưng hiệu quả vô cùng, luôn được trả lời thấu đáo.

3 Likes

Nó đã nhớ tk và mật khẩu cũ rồi, ko thoát ra được thì sao mà có cửa sổ đăng nhập lúc đầu được?

À, giờ đọc lại mới hiểu rằng chủ topic muốn quên đi mật khẩu (hay nói đúng hơn là kết thúc session và không cache kiếc gì nữa) của lần vào thư mục shared trước đó. Cái này thật rách việc. Tìm khắp trên mạng, thấy có một câu trả lời ngắn gọn, chủ topics thử xem:

Win+R và paste %windir%\explorer.exe shell:::{1206F5F1-0569-412C-8FEC-3204630DFB70}

Tất nhiên sẽ phải bấm Enter sau khi paste dòng kia.

3 Likes

Cảm ơn bạn nhiều! Đã làm được nhờ bài viết của bạn.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?