Mã nguồn mở: giúp nâng cấp kỹ năng lập trình dành cho lập trình viên với hơn 30 ngôn ngữ

Những mã nguồn mở bạn từng nghe đến như Hyperpolyglot, CodinGame, StackOverflow Documentation, and SyntaxDB.

Exercism.io không giống như các công cụ khác, mã nguồn này nhằm mục đích nâng cao kiến thức lập trình của bạn bằng cách lập kế hoạch phù hợp. Exercism được cập nhật thường xuyên, xây dựng để chia sẻ và cộng tác trên những bài ứng dụng. Ở đây, bạn có tùy chọn để giải quyết bài tập và thảo luận các giải pháp trên trang web. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bạn và tìm hiểu thêm bằng cách đọc mã và phản hồi của người khác. Nó cũng cung cấp một cuộc trò chuyện hỗ trợ để giúp bạn viết code tốt hơn.
Mã nguồn mở này phù hợp với ba loại thực tiễn:

  • Dành cho người mới với ít kinh nghiệm hay lần đầu tiếp xúc với ngôn ngữ mới nhiều bỡ ngỡ. Với một newbie cảm thấy mọi thứ đơn giản hơn, thời điểm bạn bị mắc kẹt. Ở đây giúp bạn học lập trình như trong kịch bản vậy, Tập tành với những bài tập và vấn đề ít được xác định rõ ràng. Trước khi làm điều đó, bạn được hướng dẫn qua 1 quá trình tạo một tài khoản GitHub, cài đặt dòng lệnh, cấu hình CLI, bắt đầu ở đây

  • Với những lập trình viên kinh nghiệm, bạn có thể là 1 master trong 1 số ngôn ngữ nào đó. Nhưng nếu gặp 1 ngôn ngữ mới làm bạn không thoải mái. Exercism giúp bạn cải thiện kỹ năng lập trình tốt hơn nữa. bắt đầu ở đây

  • Nếu bạn muốn học clean code là nghệ thuật truyền đạt một đống mã code bùi nhùi thành một mã dễ hiểu, bạn có thể tìm hiểu và nâng cao kiến thức ở đây.

1 Like

Mới sáng có tin hay rồi. Chưa đọc sâu nhưng chắc chắn bổ béo cho những lập trình nhiều ngôn ngữ như mình. Cảm ơn chia sẻ nhé bạn.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?