Lương java web 2021

Mọi người cho mình tham khảo cách nhà tuyển dụng deal lương với, với bản thân mới ra trường mà không có nhiều kinh nghiệm, do chỉ tập trung học thì tầm bao nhiêu là ổn.

Tùy vào mức độ đẹp trai nhưng cứ tìm hiểu hỏi han lương mức cơ bản của cty đó + chi phí sống cơ bản ở khu vực đó để chọn mức phù hợp mà deal với họ. Mới ra trường thì cần thêm nhiều kinh nghiệm, học hỏi nên đừng tham quá trừ khi em có gì đó đặt biệt so với những người khác.

3 Likes

anh có thể chia sẻ cách hỏi về lương, làm sao cho người trả lời cảm thấy thoải mái và câu hỏi của mình cũng tự nhiên và thoải mái không ạ.

Nếu mình không thuộc dạng “xuất chúng” thì anh nghĩ ban đầu mới ra trường em đừng nên câu nệ việc công ty mình trả bao nhiêu lương, mà quan trọng là mình tìm được một môi trường phù hợp để phát triển. Khi em đã trải qua vài năm làm việc và vững trong nghề rồi, thì tự khắc lúc đó em sẽ biết được câu trả lời là mình xứng đáng với mức lương bao nhiêu? Biết được giá trị của mình thì cứ tự tin mà pvan, deal lương vs nhà tuyển dụng em nhé.

Còn cách hỏi lương thì em cứ bình thường hỏi nhà tuyển dụng là “mức lương em có thể nhận tại cty mình khi làm việc là bao nhiêu ạ?”. Hỏi lương khi đi pvan cũng chả có gì sai cả, chỉ là mình muốn biết info thôi. Nhưng như anh nói ở trên, thì lương bổng ban đầu em không nên đề cập là thứ quan trọng thiết yếu khi đi pvan nhé.

2 Likes

em cám ơn anh ạ …

anh ví dụ cái “đặc biệtttttt” giúp em với ?

các bạn tham khảo từ 8-12 triệu nhé cho sinh viên mới ra trường, có chỗ chỉ dc 6 triệu thôi.

vừa ra trường, học BK, anonymous, :thinking: giống thằng cháu Chung ở Ninh Bình thế nhỷ

sau khi đã chốt “ngày 1 tháng sau em đi làm nhé” thì nói trực tiếp vào vấn đề:

thưa anh, anh có thể chia sẻ cho em về mức lương mà em sẽ được nhận, cơ chế đánh giá kết quả công việc và lộ trình phát triển nghề nghiệp trong công ty mình không ạ?

1 Like

2 trong những case “đặc biệt”

  1. đã từng đọc và hiểu được Java Spec. https://docs.oracle.com/javase/specs/
  2. đã từng tự mình build 1 cái web app với 6 microservices, release bằng CICD

cả 2 đều chưa ra trường (năm 3)

3 Likes

not me! :smiley: :smiley: :D:D :smiley: :smiley: :D:D

vì em học ngành về AI, công ty chuyển làm về java WEB nên mấy cái anh nói em cũng chưa nghe bao giờ ạ. Chắc em được cái bằng giỏi nên họ tuyển

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?