Lương IT tại Việt Nam so với thế giới

Hi
Mọi người cho t hỏi, lương iT trả theo năng lực tại Việt Nam bèo bọt hơn so với thế giới phải không ạ?
t xin ít tư vấn để lấy động lực học giỏi môn Anh ra nước ngoài ạ!

Lương IT của Việt Nam đúng là có ít hơn so với nước ngoài thật, nhưng cũng không hẳn là “bèo bọt”. Lương IT của VN vẫn phù hợp với chi phí sinh hoạt ở VN, nhưng nếu so sánh với nước ngoài thì chắc là không :V. Nếu em không muốn ở lại trong nước, muốn ra nước ngoài để học tập, phát triển sự việc thì cứ thế mà triển thôi, à khoan, tiền đâu cái đã :rofl:. Khi muốn làm IT bên nước ngoài thì em có hai lựa chọn:

  1. Học ngay từ đầu ở nước ngoài, sau đó xin việc ở đó.

  2. Làm việc khoảng 3-4 năm ở VN lên senior, leader,… rồi mới sang nước ngoài. Để làm IT ở nước ngoài nếu em không ở trong trường hợp 1 thì bên công ty phải làm thủ tục khá là lằng nhằng, phức tạp, còn junior, fresher thì công ty họ tuyển hết người trong nước rồi :rofl:. Trong trường hợp này, em phải lên senior, leader,…từ trước để bên công ty họ sẵn sàng làm mấy thủ tục phức tạp đó để tuyển em về. Junior, fresher thì có thể dễ kiếm chứ senior, leader,…thì không đâu :rofl:.

Ngoài ra, em nên xem cái video bên dưới. Video này của anh Phạm Huy Hoàng, một devs nổi tiếng ở VN, có chủ đề liên quan đến vấn đề của em:


5 Likes

Anh ơi!
Anh giới thiệu e vài công ty phần mềm trụ sở tại singapore chi nhánh tại Việt Nam với ạ!

Nước ngoài cũng có nước nọ nước kia, ý bạn là nước nào?

3 Likes

Cựu Abeo Inc xin chào bạn

Tùy mức sống nước đó nữa bạn

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?