Lương của coder ngành nào cao nhất?

Mình xin nói thẳng ra là mình chuẩn bị vào đại học, mình học ngành kỹ thuật phần mềm… Nhà mình từ nhỏ đã không khá giả lắm (thiếu nhiều nợ)… Cha mẹ mình làm việc khá cực khổ, mình rất thương ba mẹ, mình muốn hướng đến một công việc lương thật cao hoặc cơ hội khởi nghiệp thành công để đem đến cuộc sống đầy đủ cho mẹ khi về già… Theo mọi người thì làm về web, android, ios, game, embedded thì ngành nào có lương cao nhất, dễ làm freelancer nhất để kiếm nhiều tiền nhất có thể ạ… Mình cảm ơn… Mình ko có thứ gì hoa mỹ như là đam mê đâu…

2 Likes

Muốn giàu nhanh thì bây giờ bạn vay vốn ngân hàng, thuyết phục bố mẹ cắm miếng đất cho bạn mở cty (10 lao động là đủ điều kiện mở cty rồi) :slightly_smiling_face: sau đó mở thêm chi nhánh, có tiền rồi thuê kỹ sư, dev, coder,… về làm cho mình, sau đó đầu tư bất động sản, vàng, chứng khoán, …

9 Likes

Nói vui: bốc vài cái bát là giàu.
Nói thật: mình cũng chả biết đâu vì mình vẫn mì tôm rau muống thôi :expressionless:

8 Likes

Muốn làm giàu thì tại sao bạn lại chọn CNTT?
Nếu muốn làm giàu thì hãy xem top 100 người giàu nhất thế giới ấy bạn. Xem họ làm ngành gì? Họ làm như thế nào? Rồi học hỏi mà làm theo chứ.

13 Likes

Nên đổi tên topic thành “Bí quyết làm giàu miễn phí”.

6 Likes

Mấy cái người rảnh rỗi lên forum trả lời bạn đều nghèo cả. Trong đó có cả mình :frowning:

10 Likes

Có bao nhiêu là giàu?

5 Likes

“tuổi trẻ ai cũng có lúc mắc sai lầm” :pleading_face:

5 Likes

có kênh tuổi trẻ chưa trải sự đời cũng khá hay đó bạn

6 Likes

Mình nghĩ bạn nên đi theo hướng web, làm web bạn có thể lấn sang làm android được. Mình thấy nhiều người làm web freeclance lắm… Được thì cứ start up sau đó thuê mình về làm CEO bao giàu :))

6 Likes

người giàu có rảnh trả lời cho bạn :3

7 Likes

Cháu mới chuẩn bị vào đại học => Cháu khoảng 18 tuổi. Lên đây nhiều người đáng tuổi anh/chị/cô/chú nên cháu học cách xưng hô cho phải phép trước đã rồi hẵng tính tới chuyện học làm giàu. Nghe không? :slight_smile:

Cháu muốn kiếm nhiều tiền (và hàm ý nhanh nữa) nhưng lại muốn làm ngành có chữ “dễ” thì tôi chưa nghĩ ra câu trả lời. :wink:

6 Likes

Chưa giàu nhưng có hóng hớt về chủ đề này. Thấy mấy chế giàu hay có gia thế sẵn, có nhiều tiền sinh ra nhiều tiền hơn và ngược lại hoặc có kênh đầu tư của gia đình. Người nghèo thì trước mắt có mong muốn thoát nghèo thôi, chứ chưa nghĩ đến đầu tư cho sinh lời, nên phần đông xã hội chấp nhận là mình ko thể giàu và chấp nhận làm thuê để đủ ăn.

Giờ internet phát triển, các loại sách ko chỉ phục vụ cho chỉ tầng lớp trung lưu nên giờ có nhiều công thức làm giàu. Và làm giàu trở thành tôn giáo lun gòy nhưng quá nhiều người nhảy vào cạnh tranh, nhiều tấm gương sml nên các tôn giáo làm giàu là 1 cái gì gì đó tiêu cực và nhạy cảm ko nên nhắc đến như ‘văn hoá Nhật’ ^^ Người nghèo thì lại càng ngại nói đến khởi nghiệp, nhưng các công thức làm giàu ko sai, có thật nhiều tiền thì cứ làm theo thôi. Mô hình ổn định là có 1 system có thu nhập đều để nuôi các ý tưởng, fail thì thử cái khác, nên bàn về làm giàu là chuyện khi có tiền.


Giờ thì, mình recommend bạn Edogawa chọn một hướng bạn thấy mình giỏi rồi tập trung học thật tốt đi, chưa mua đc nhà to xe sang nhưng đủ ăn đủ mặc. Muốn biết nhánh nào lương cao thì xem mấy số liệu lương có đầy trên mạng. Theo mình thì cũng ko có dao động lớn trong các nhánh bạn liệt kê, chỉ có sự khác biệt khi so về số năm kinh nghiệm, chức danh trong từng nhánh. Tức muốn lương càng cao thì cứ leo lên trên mà ngồi =)))


Btw, bàn về nghèo có quyển Poor Economics của Abhijit V. Banerjee & Esther Duflo, khá hay. Ko phải self-help mà là nghiên cứu của 2 chế tác giả được nobel kinh tế 2019, nói về những cái bẫy nghèo.
Có vài cái khá hay như:

  • giải thích về các yếu tố correlate với thu nhập và sự nghèo (người càng có ít vốn đầu tư càng nghèo, và ngược lại. Và vách ngăn giàu nghèo sẽ càng tăng, giàu sẽ ko chỉ giàu mà còn trẻ, khoẻ, đẹp, sống tốt)
  • ăn nhiều đồ ăn ngon miệng nhưng không có dinh dưỡng cũng correlate với sự nghèo, hoặc sự đầu tư cho giải trí (trung bình người được nuôi nấng đủ chất dinh dưỡng sẽ cao & thông minh hơn, với lao động thì làm việc có năng suất hơn -> thu nhập tăng. Còn giải trí là người nghèo luôn mang trong mình tâm lý chịu suffer để dành dụm cho những thứ làm cuộc sống vui tươi hơn như lễ hội, đám cưới, điện thoại,… -> đầu tư ko đúng)
  • tác giả chỉ ra người nghèo có xu hướng tiết kiệm hơn, trong khi đáng ra nên cố gắng để phát triển lên 1 hình thái mới (vd như kiếm nhiều hơn để tiêu nhiều hơn) chứ tiết kiệm thì ko sinh profit
  • người ta ko nhận ra rằng giúp người khác thoát nghèo và có giáo dục hơn cũng là giúp bản thân mình. Vì có nền tảng tốt mới sản sinh ra những linh hồn tốt, có đóng góp cho gia đình và xã hội
8 Likes

Cứ học thật giỏi thôi ạ

Nói chung là thằng bé chưa có định hướng với mục tiêu của nó là công việc lương cao mà ổn định. Sau đây mình sẽ trả lời vào vấn đề của bạn lun. Ông bà cha đã nói từ nghìn năm trước rồi : “Phi thương bất phú”. Vậy với ngành này làm sao để trở thành thương gia.
Cách 1: Bạn có thể viết phần mềm đã đóng gói sẵn như: template web, game, app … Rồi sau đó bán chúng. Chỉ cần khoảng 1k mua bạn đã có số tiền lớn (khoảng vài trăm triệu tới 1 tỉ).
Cách 2: Bạn tạo ra một sàn thương mại điện tử. Để mọi người có thể mua bán sản phẩm trên đó bạn chỉ thu hoa hồng. Cách này là cùng nhau kiếm tiền.
Đó là 2 cách để bạn làm giàu nhanh chóng chứ bạn ko có đam mê vì tiền mà đến rồi cũng vì tiền mà đi. Nếu có 1 người nào đó rủ bạn đi buôn bất động sản hay 1 cái gì đó kiếm đc nhiều tiền hơn. Bạn sẽ rồi bỏ ngành này. Nếu thật sự ko có đam mê sẽ rất dễ chán nản và bỏ nghề.

“Phi nông bất ổn

Phi công bất phú

Phi thương bất hoạt

Phi trí bất hưng”

Tư tưởng và quan điểm của người xưa là vấn đề đáng quan tâm, tham khảo song phải hiểu cho đúng, để tránh sai lạc dẫn tới định hướng phát triển sai lầm.

(10 lao động là đủ điều kiện mở công ty rồi) - Mình nghĩ 1 là đã đủ rồi ấy: Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên.

Bạn chỉ cần trả lời được như thế này thôi là bạn có đam mê học cntt không chấm hết
Nếu câu trả lời là không thì bạn nên kiếm việc khác như kinh doanh để mau giàu vì mấy ai không có đam mê cntt mà theo được cntt đâu
Còn nếu câu trả lời là có thì bạn chọn cái mảng bạn thích thôi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?