Lựa chọn cách đến với một lập trình viên fullstack

Chào anh em,

Mình là 1 UI/UX designer và front-end developer ( HTML/CSS/JQUERY/BOOTSTRAP/SASS). Mình làm front-end khá lâu rồi nên giờ muốn thêm skills để công việc tốt hơn. Về front-end thì hiện tại công nghệ ưu chuộng là Reactjs, Angular2…nên cũng đang học. Và mình muốn trở thành 1 Dev fullstack nên sau này học thêm Nodejs. Nhưng một thời gian rồi mình ko làm lập trình nên thuật toán, các khái niệm cơ bản mình quên rất nhiều nên code rất lúng túng ( mình chỉ hay làm Jquery).

Anh em có kinh nghiệm có thể chia sẻ cách học để có thể quay lại với lập trình một cách tốt hơn cho mình không, có tuổi rồi cộng với một thời gian không làm về lập trình nên hổng kiến thức nhiều.

Mình đang nghĩ mình bắt đầu với Java cơ bản được không, vì java cú pháp thấy rõ ràng còn Js mà học ngay thấy khó tiêu quá vì JS nó loằng ngoằng.

Mong anh em chia sẻ…

js anh phải biết trước rồi chứ vì anh biết jquery mà

Tớ học JQuery luôn cậu à, bỏ qua học javascript cơ bản. Thế nên giờ quay lại học mới rối tung lên do không chịu học từ Js cơ bản.

bác nhận của em một lạy với bác em /Em khuyên bác nên học c# bác à cú pháp rõ ràng dễ hiểu và giờ bác cũng viết được app đa nền tảng làm web viết app destop được với c# mà bác . nói chung là nên học c# à

hi thanks bạn nhé…:smiley:

bacs kết bạn facebook với em nha cho em thỉnh giáo bác chút à https://www.facebook.com/profile.php?id=100011838962430

The mình hiểu những gì bạn chia sẻ thì bạn đang ở ngưỡng làm Layout (1 phần của font-end) chứ chưa thực sự làm font-end (phải tinh thông thêm ít nhất 1 Js library như React, Angular, Ember…).

Như kinh nghiệm làm việc của mình thì mình thấy đối với các kỹ năng bạn có, nếu thực sự ngon thì khá nhiều cty chào mời. Vì các kỹ năng đó có thể tạo ra được 1 bản layout hoàn hảo cho các developer khác ráp vào mà tốn ít công chỉnh sửa nhất, lương cũng ko phải dạng thấp.

Ví dụ: Có 1 dự án dùng Single Page App base trên Angular/React, giao tiếp với server qua RESTful API.
Dự án như vậy thông thường sẽ có 3 bên tham gia:
1/ Thiết kế + layout (bạn ở đội này)
2/ Front-end (mình đã từng làm ở vị trí này ở 1 cty trước đây)
3/ Back-end

Đội 1 và 2 làm việc với nhau rất chặt chẽ do bạn cung cấp mã nguồn HTML/css (đôi khi cả JS) của từng chức năng/màn hình cho đội 2 là việc. Đội 2 sẽ vô cùng happy và tiến độ sẽ rất nhanh nếu họ nhận được bản HTML/CSS đúng như thiết kế và chỉ tốn công đưa các tính năng động như load và hiển thị dữ liệu, xử lý các logic sao cho đúng với yêu cầu của dự án.

Đó là các chia sẻ của mình về các kỹ năng bạn đang có, nếu mài cho sắc thì sẽ có rất nhiều người cần. Lý do rất đơn giản: Developer rất ngại layout.

Còn nếu bạn thực sự muốn theo con đường full-stack thì có thể thảo luận thêm.

2 Likes

Hi bạn, mình addfriend rồi nhé

Cảm ơn anh Sơn, hiện tại ở các công ty cũ em làm design + front-end cho các dự án luôn. Về skills Design thì không bàn ở đây. Về front-end đúng là em mới chỉ ở ngưỡng thực sự thôi. Vì em mới làm ở mức độ HTML/CSS/JQUERY/BOOTSTRAP/SASS.

Hiện tại em đã thay đổi môi trường do mong muốn làm sâu hơn về front-end và họ đang dùng Reactjs và Nodejs cho webapp, sắp tới ReactNative cho Mobile App. Đó thực sự là những thứ em cần để học hỏi. Nhưng kĩ năng lập trình của em chưa thực sự tốt nên giờ em cần học lại từ đầu để nắm được tư duy lập trình trước nên em học Java.

Mục tiêu của em vẫn là tinh thông thêm vè Reactjs để làm front-end.

Và cần thêm Nodejs để làm back-end cho web. Vì khi tinh thông reactjs thì chuyển sang Nodejs sẽ thuận lợi.

Hiện tại em học Java và đá sang Android chút để nắm được.

==> Tất cả cũng chỉ thực hiện mục tiêu sang Nhật làm kỹ sư cầu nối vì em có skills tiếng Nhật và có mong muốn sang Nhật. Thế nên em mới mong muốn học tất cả là vì thế.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?