Lỗi Wifi Windows khi boot từ Ubuntu sang Win

Chả là mình đang dùng song song windows và ubuntu 16.04. Mình dùng ubuntu xong chuyển sang win thì win lại báo có mạng nhưng không thể kết nối được, mỗi khi tháo usb wifi ra găn lại thì lại kết nối được. Chỉ có win bị mà ubuntu không bị. Không biết có bạn nào biết cách sửa không ?

Chuyển sang như thế nào? Khởi động lại máy rồi chọn Boot vô Windows à? Vậy thì thử luôn là thay vì khởi động lại máy thì Shutdown, một lát sau bật lại máy chọn vào Windows luôn ngay từ đầu mà không vào Ubuntu trước xem sự thể ra sao?

Có khả năng là USB Wifi có Driver riêng đi kèm, mà lại không cài cho Windows, để Windows tự nhận mà nó không có driver tương thích tốt nên sinh ra vậy, trong khi đó, Ubuntu lại tự nhận được.

Do vậy, Ubuntu không là nguyên nhân để Windows không vào được Wifi mà vấn đề là Windows không nhận được USB Wifi tốt, do dùng driver tự có. Giờ thế này, cần cắm USB Wifi vào cổng USB 2.0 (cổng không có màu xanh dương) thử xem, vì cổng 3.0 lắm lúc gây rối rắm, nếu vẫn không khả quan, hỏi chỗ bán USB xem có driver gì để cài cắm không?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?