tình hình là em đang làm một cái game bằng c++ sfml codeblock, mà trong lúc load ảnh chạy thử em được báo lỗi là : undefined reference to `_imp___ZN2sf7Texture12loadFromFileERKNSt7__cxx1112basic_stringIcSt11char_traitsIcESaIcEEERKNS_4RectIiEE’ ở cả 3 dòng load image, cho em hỏi nó là lỗi gì và sửa ntn ạ :(((
Lỗi load ảnh SFML
Theo như Link này:
https://en.sfml-dev.org/forums/index.php?topic=13112.0
Thì đường dẫn đúng phải là “C:/Users/Sony/Desktop/doodle/…” Em thử lại xem!
link sfml-graphics chưa, coi lại phần setup sfml đi
Nếu em đã bỏ mấy file ảnh chung với file .cpp của project thì bỏ hết mấy folder ở đầu đi, chừa lại tên ảnh thôi, vd “background.png” !
e set up theo cái link này https://www.youtube.com/watch?v=-4hypE4W17k
nên cái phần thư viện nó là sfml graphics s d, không biết đã chuẩn chưa
Anh ko rõ em setup ra sao, nhưng mà thế này!
Em làm x86 (32-bit) thì phải compile SFML ra .lib (hay .dll) của x86, tương tự với x64
Làm debug thì compile debug, release thì compile release, và phải include cho đúng các phiên bản!
Cái setup này là cho phiên bản cũ thì phải, em xóa hết đi chừa lại sfml-graphics sfml-window sfml-system thôi (ko có -s-d gì hết). Nếu lỗi thì thêm -d, lỗi nữa thì thêm -s-d, lỗi nữa thì bỏ -s-d qua Releasemaf build, build đc thì về debug lại mò tiếp
vậy em phải coi lại cái MinGW GCC có đúng phiên bản với cái SFML kia ko, trong cái link Youtube bảo là 4.9.2 TDM SJLJ 32-bit, cái compiler là mặc định của C::B hả?
trong cái link của SFML có nói nè: https://www.sfml-dev.org/download/sfml/2.4.2/
The compiler versions have to match 100%
nói thiệt em tốn 10 tiếng để setup SFML cho C::B thì thôi em install VS2017 khoảng ~2 tiếng luôn cho rồi =) Rồi sau đó cài vcpkg, config thêm tí nữa là ok
nếu em ko muốn xài VS, muốn xài MinGW với C::B thì cách triệt để nhất là install MSYS2, nhưng config với SFML cũng đủ thứ nữa…