Lỗi không xuất được chương trình

Em là newbie mới học C. Lúc đầu vọc thì nó còn ra được chương trình, nhưng giờ viết cái “hello” đơn giản nó cũng không xuất ra màn hình được :joy:

mọi người chỉ giúp em với.

Nhìn cái code thì chịu bạn luôn. Phai có return 0 và getch() dừng program chứ. Mình khuyên bạn nên học cái playlist C basic của anh @ltd treên Youtube

Như mình đã nói ở trên là mình là newbie. Và theo mình suy nghĩ thì cho dù có code dừng hay ko thì nó cũng ko ảnh hưởng gì đén việc xuất chương trình ra màn hình cả (theo suy nghĩ của mình).

1 Like

Bạn bỏ cái void ở main đi là được thôi :sweat_smile: cái void trong ngoặc á

Sao bạn k tìm hiểu trc khi hỏi nhỉ? Đừng viện cớ newbie rồi hỏi những thứ vốn dĩ thuộc dạng 1 + 1 = 2 . Program của bạn chỉ thiếu getch() và return 0 thôi. Còn nếu k dc thí chắc có lẽ do software lỗi gì ắy. Thử restart lại :blush:

còn hàm void thì k việc j phải để tham số là void hết

1 Like

Cái void trong ngoặc có bỏ nó đi cũng không làm được gì cũng như thêm cả cái getch() và return 0. Mình thử đủ mọi cách trước khi lên đây hỏi rồi, chứ không phải cái thể loại hở tí vác lên xàm đâu .

Vậy sửa void man(void) thành int main() thử coi. Thêm #include<stdlib.h> vào. K dc nữa thì chuyển qua Code Blocks đi

Bài của bạn thì không có lỗi gì cả.
Chỉ có điều là bạn không nên để hàm void main() (vì nó đã cũ rồi)
Hãy đểint main()

Bạn thử kiểm tra lại compiler coi sao ?

1 Like

Mình thử chuyển sang int main() rồi và compiler vẫn dịch được chỉ điều nó không xuất ra được thôi

À mình sửa được rồi. Lỗi do cái chương trình diệt virus. Cảm ơn mọi người đã bỏ thời gian nhìn qua nhé.

2 Likes

Có gì phải lám khó nhau dữ vậy nhĩ, 1+1=2 của bạn là [quote=“tucanhminh, post:6, topic:25664”]
restart lại
[/quote]

Cách này là cách cuối cùng khi đã check hết mọi nguyên nhân có thể xay ra, trong khi ngta mới làm quen vs C, thì lấy gì nghĩ ra cách này được.
Rõ ràng là code này không có có lỗi gì hết cho dù viết void main(void) hay void main() hay int main() gì cũng chạy cả, đây không phải là lỗi nhá, bạn còn khuyên bỏ getch() vào để dừng program lại nữa, nếu như chương trình không dừng thì thời gian đâu cho bạn đó chụp được các màn hình.

cậu có hiểu 1+1=2 của mình là gì không? Không hiểu thì đừng nói đại nhé :slight_smile: [quote=“ddt_1793, post:12, topic:25664”]
đây không phải là lỗi nhá
[/quote]

Bản thân void main() là đã hàm rỗng nên không có lí do gì để void main(void) nhé. Nhiều compiler cũng có lỗi chứ không phải không.
Còn bạn nên biết là nếu trong IDE thì có thể không cần getch() vẫn run được nhưng nếu mở file.exe bên ngoài, cụ thể trong thư mục Debug thì nó sẽ xuất hiện rồi tăt liền nhé :smiley:
Mình chỉ nói là thêm getch() xem có cải thiện dc tình hình k thôi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?