Lỗi khi cài đặt Ubuntu: đứng máy sau khi chọn usb boot

Sau một hồi bị cám dỗ thì e có download Ubuntu 14.04.2 LTS về cài nhưng phát sinh lỗi ngay từ đầu là không boot được usb chứa bộ cài. Em có hỏi trên diễn đàn ubuntu nhưng chờ lâu quá không thấy ai trả lời đành lên đây. Lỗi: “Khi khởi động máy, em nhấn f12 (máy lenovo) sau đó chọn usb để boot thì nó hiện một màu đen, và đứng máy từ đó, em đã thử đổi bộ cài thành fedora 21 thì nó vào được”. Có ai biết lỗi gì giúp em với :’(

Thế trên màng hình có thông báo cái gì không? Chụp cái màn hình xem thử :slight_smile:

1 Like

Chọn device boot:

Sau đó nó hiện ra màn hình này cho đến khi mình tắt bằng nút nguồn:(Màn hình bật nhưng hiện màu đen)

Bạn thử tắt secure boot trong BIOS chưa nhỉ?

1 Like

Vào secure boot ở đâu nhỉ, mình không thấy, vào setup trong tab Configuration chỉ thấy usb legacy, wireless, SATA Controller working mode, Power Beep, Intel Virtual Technology. Tab security chỉ thấy set supervisor password và set hard disk password.

Lỗi khi cài ubuntu thì có rất nhiều lỗi khác nhau, bạn không nói rõ bạn cài song song với phân vùng riêng, hay cài wubi (xem ubuntu như phần mêm trên win), cài với win7 hay win8, tuỳ vào bạn đang cài cái nào và lỗi mới biết được.

Nhưng bạn có thể tham khảo ở đây
http://ksec.info/threads/ca-i-linuxmint-ubuntu-song-song-windows-8-8-1-cho-o-cu-ng-mbr-gpt-theo-chua-n-uefi.56/

Nếu máy bạn mới, thì có thể do ổ cứng, bạn làm theo hướng dẫn trên là được, nếu vẫn không được thì post lỗi lên đây để mọi người support bạn tiếp. Nhớ ghi chi tiết bạn đang cài thế nào như phần đầu mình đã đề cập

3 Likes

Máy mình dùng 5 năm rồi :smile:

Mình làm bao nhiêu hướng dẫn vẫn bị lỗi đó.

Đầu tiên mình sẽ tạo boot usb, bằng nhiều cách mình đã thử rồi. Sau đó khởi động lại máy. Rồi boot vào usb như hình này.

sau đó máy sẽ đơ ra như thế này cho tới khi mình tắt máy bằng nút nguồn

P/s: à chắc do lỗi này. Trước đó mình dùng windows 7. Sau đó mình tự cài window 8.1 bằng usb. Sau khi cài xong win 8.1 thì máy mình bị một lỗi là khi shutdown hay sleep hay restart. Máy mình tắt nhưng nguồn không tắt. Đèn led ở nút nguồn vẫn còn sáng, quạt vẫn còn chạy. Mình phải nhấn giữ nút nguồn để tắt. Vì lúc trước mình nghĩ không ảnh hưởng gì nên mới để im.

1 Like

Main bạn đang dùng là main gì? (à máy lenovo nhỉ, nhìn không kĩ :blush: )
Đã cài win bằng cách boot USB thành công bao giờ chưa?
Đổi thử USB khác chưa? :blush:

Thử link này nhá

https://www.google.com/search?q=lenovo+can't+boot+by+usb+black+screen&oq=lenovo+can't+boot+by+usb+black+screen&gs_l=serp.3..30i10.3083.9098.0.9371.19.19.0.0.0.0.377.2420.0j11j1j1.13.0.msedr...0...1c.1.64.serp..6.13.2413.N-lS_6cm-OM

2 Likes

Mình đã cài win 8, win 7, fedora bằng usb, chính usb đó. Và confirm cho bạn luôn là bằng chính usb đó mình mới cài lại fedora thử, và thành công nhưng ubuntu lại bị như thế, dù cho đổi bản ubuntu hay đổi chương trình tạo boot usb. USB khác thì mình chưa thử, khi có kiếm được mình thử xem :’( giúp với.

Mình chưa dính lỗi này bao giờ luôn :smile:

Search được cái này bạn thử xem

actually just managed to get this to work, for some reason. The first USB stick I made with UNetBootin worked on other computers (it was a 4GB stick). I then created a new one (also with UNetBootin, formatted as 32bit) but this one was a 2GB stick, then following the instructions on the link I provided from the Mint forums, it finally worked and I was able to install Kubuntu 13.10. So here’s what I did:

1- Create 2GB USB stick, formatted as fat32 using UNetBootin

2- Go into BIOS, set the SATA mode to IDE, Turn off Fast Boot, then turn CSM and PXE on

3- Restart and go into BIOS again, set the USB stick to be first in boot order

4- Reboot, this should get you into graphical UNetBootin Grub

5- Just hit start kubuntu, you don’t need to change any of the startup parameters (no need for xforcevesa or nosplash)

6- When formatting the hard drive to run linux as the only OS (which is what I did), create a 10-100MB partition at the beginning of the drive and set it to BIOS reserved

Nguồn: http://ubuntuforums.org/showthread.php?t=2193458

2 Likes

2 posts were split to a new topic: This host supports Intel VT-x, but Intel VT-x is disabled

Mình lần đầu muốn dùng ubuntu. Khi cài đặt thì dính lỗi cứ nhấn vào chữ “cài đặt Ubuntu” là nó reset lại máy

chắc là hỏng file boot rồi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?