Lỗi khi cài android SDK và eclipse: không có file R.java trong folder gen

Chào anh(chị) và các bạn trong DNH.em mới bắt đầu học android,khi cài android SDK và eclipse em có gặp lổi sau: không có file R.java trong folder gen.Em đã tìm trên mạng và làm theo nhưng không hết lỗi (em đã cài đầy đủ jdk và android sdk).Em có cài win lại và cài lại từ đầu nhưng vẫn bị lỗi.Do là thành viên mới nên không thể up hình lên.mong anh(chị) và các bạn giúp đỡ .em cảm ơn

Clean project rồi build lại xem. File R.Java là file tự động generated.

1 Like

Có ba bước sau:

  1. Clean project.
  2. Sau khi clean nếu thấy toàn bộ các file java đều đỏ ở Class R thì bật Console lên check lỗi. Thấy lỗi thì google cách fix. Google không được thì post lên đây mình chỉ các Google.
  3. Nếu không ra bất kì lỗi gì trong Console. Thì lỗi 80% nằm trong các file xml (thuộc resource). Lúc này bật local history (search để có thêm chi tiết) lên xem những thứ gần nhất mình sửa là gì để check lỗi.
    Có vài lỗi kinh điển sau:
  • Quên khai báo layout_width hoặc layout_height
  • Reference sai
  • Viết sai format xml

Bước cuối cùng khi không giải quyết được vấn đề là xóa tất cả đi cài lại. Có thể xóa cả win đi cài lại nếu muốn. Cứ cài lại nhiều lần khắc lên tay.

4 Likes

Của em khi tạo mới một project thì đã bị lỗi rùi.em đã fix google rùi nhưng vẫn không được,em cũng cài lại win luôn mà vẫn lỗi.Anh có thể teamview sửa giúp em được không ah(nếu được a cứ hẹn giờ e sẽ online,em cảm ơn nhiều vì mấy bữa nay loay hoay hoài mà o được).
p/s:do em tự học nên không nhờ ai được.

sau khi e clean và build lại thì nó thông báo lỗi sau:

Eazy game:

  • Lỗi do trong bộ SDK không có resource cho phiên bản theme của Android 5 nhưng bộ generator đã tự cập nhật các tham chiếu đến resource đó rồi gây ra lỗi.
    Cách fix:
  • Update SDK thông qua ADT manager.
  • Vào mục androidmainifest và style để cài đặt lại theme.
1 Like

em cảm ơn anh nhiều.anh có thể nói rõ hơn về cài lại theme trong androidmainifest và style được không ạ,do e mới tìm hiểu nên còn ngu ngơ lắm.

1 Like

Let me Google for you! Hi hi:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?