Lối đi nào trong ngành quản trị mạng của sv mới ra trường?

Chào mọi người!
Em giới thiệu ngắn gọn về bản thân: hiện tại em đã ra trường cuối năm ngoái ngành điện tử viễn thông, biết sửa máy tính, tin học trình độ B, có 1 chứng chỉ CCNA và đang học MCSA. Đích đến em muốn hướng tới là quản trị hệ thống mạng (system) hoặc theo hướng Network nếu làm việc ở công ty thuận lợi, còn không thì em sẽ học tiếp MCSE nếu như có điều kiện. Nhưng hiện tại em chưa tìm được công việc và đang rất buồn vì khoảng thời gian qua em nộp nhiều công ty về IT helpdesk hoặc support có công ty chỉ chấp nhận trả 1.5tr/tháng. Hầu hết là em bị out từ khi nộp đơn, còn khi phỏng vấn thì em đậu khoảng 80~90%. Nếu như chọn bắt đầu ở vị trí kỹ thuật viên máy tính, tin học chỉ liên quan việc sửa máy tính thì cơ hội kiếm việc làm của em là khá cao.
Mọi người có thể cho em hướng đi bắt đầu từ vị trí nào được ko ạ. Nên tìm công việc gì để bắt đầu (it helpdesk, KTV tin học, hay thực tập ở các công ty lớn nhưng ko có lương…).
Hiện tại có những công ty lớn em ko tiện nói ra, họ chấp nhận thực tập full time nhưng ko có lương, ko có đảm bảo gì về 1 vị trí trong công ty sau khi hết thực tập.
Em cảm ơn mọi người rất nhiều.

Mong mọi người cho mình lời khuyên. Cảm ơn rất nhiều ạ.

DNH cá nhân mình thấy chưa có nhiều network admin nên bạn vào gruop của HVA thử nha.
https://www.facebook.com/groups/hvaonline/

3 Likes

Chào bạn,

Bạn có thể gửi cho mình CV của bạn được ko ? Công ty cũ của mình đang có 1 job đây. Bạn có thể vào đó vừa học hỏi vừa làm, có lương luôn.

Mail là : [email protected]

1 Like

Cảm ơn bạn, mình mới nhận được tin nhắn, sẽ gửi ngay cho bạn,

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?