Lộ trình tự học lập trình web

Chào cả nhà, em đang tự học lập trình Web. Sau khi xem các bài viết trên mạng thì em tự vạch ra lộ trình cho bản thân như bên dưới. Vì bản thân là “tay ngang”, từ ngành khác không liên quan nhảy qua lập trình nên em chọn Web vì nghĩ là nó đơn giản hơn so với lập trình di động cho người mới. Em có một chút năng khiếu về toán và Anh Văn cũng kha khá nên nghĩ mình có thể phát triển được. Các bác cho em lời khuyên xem lộ trình như thế này ok không nhé, em xin đa tạ:

  1. Học HTML5, CSS.
  2. Sau đó Học tiếp Javascript.
  3. Rồi Học một framework, hiện em chưa biết nên chọn framework nào.

Với những kiến thức này thì em có thể xin vào thực tập, đi làm được chưa hay cần tu luyện thêm chiêu thức nào ạ. Vì chân ướt chân ráo nên rất mong nhận được tư vấn của cả nhà.

1 Like

Kế hoạch của bạn rất chung chung, đến lúc bắt đầu bạn sẽ thấy còn rất nhiều cái phải học để sau này đi làm hoặc thực tập ko bị sốc, bạn cũng chưa xấc định frontend hay backend, bạn nên tìm hiểu roadmap cho vị trí mình theo đuổi, đảm bảo nó sẽ chi tiết hơn cái bạn đang viết, ngoài các kỹ năng về ngôn ngũ lập trình còn phải biết kỹ năng tool như git, git flow thì bạn mới làm việc nhóm tốt được nữa nhé !!!

2 Likes

Cảm ơn Bác, bác làm em hoang mang quá. Nhưng rất bổ ích.
Em xác định là front-end bác nha, trong topic em quên ghi. Còn back-end em thấy cao hơn nên chưa định hướng tới. Sau này rành front-end rồi sẽ học lên back-end và full-stack. Bác thấy sao?

Học cho chắc CSS, ES6 trước đi rồi hãy tới framework.

2 Likes

cảm ơn bác nha, em sẽ nghiên cứu thêm


cái này chi tiết lắm, vài ngày nữa có Part2. Có tiền thì đăng kí ông này học luôn, dạy hay.
1 Like

tuyệt cú mèo luôn bác

Hi bạn, mình cũng đang hoàn thiện lộ trình tự học lập trình. Thực ra mình thấy không khó lắm, cái khó là thời gian và sự kiên trì của chính mình thôi bạn.

Nếu được bạn có thể liên hệ fb mình: fb.com/kieumanh26, tụi mình cùng nhau trao đổi học tập nhé. Rất vui được giao lưu với bạn :grinning:

1 Like

ok bác, rất sẵn lòng

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?