Lộ trình, tài liệu học .Net Core

Mình trước giờ xài winform wpf và asp.net webform. Đang tính học MVC mà thấy trên mạng món MVC giờ hình như đã nâng cấp lên .Net core mà có phiên bản 2.0 rồi thì phải.
Mà tìm trên mạng không có tài liệu mấy. Hoặc là sách bán trên amazon ko biết mua thế nào.
Anh em nào có kinh nghiệm món này share cho mình tài liệu và nguồn để học món này với.
Xin đội ơn anh em nhiều.

Hi Công Bùi Ngọc.
Theo mình bạn nên chuyển qua WPF + MVVM. Còn .Net core thì không nhầm là dự án mở đưa .net lên các nền tảng khác nên nói chung là hỗ trợ sẽ không tốt lắm thường cho mấy người có kinh nghiệm dể làm việc đa nền tảng hơn.

đúng rồi bác. Mình cũng đang hướng lên mấy người có kinh nghiệm mà :D. wpf thì mình đang tu xong và làm tương đối ok rồi. nên đang muốn tu thêm món này

Hi Công Bùi Ngọc.
Hiện tại .net core mới hỗ trợ ASP + UN (ít dùng) công cụ cũng hạn chế sẽ phù hợp với người có kinh nghiệm với ASP muốn chuyển sang triển khai trên linux. Nên nếu bạn đã có kinh nghiệm rồi thi cứ thế mà làm thôi vì nó hỗ trợ ASP.net core và đảm bảo tương thích.
https://techtalk.vn/net-core-vs-asp-net-core-phan-biet-net-framework-net-core-va-mono.html

1 Like

Tức là hàm cùng các thư viện vẫn giữ nguyên à bác. Mình nghĩ là có sự thay đổi nên muốn tìm hiểu về cái chõ khác nhau của nó.

Có thay đổi chứ bác, lúc trước em có dev một cái API server bằng .NET core thì thấy các package (không biết gọi vậy có đúng k) trên Nuget đa số đều xài khác để tương thích với các hđh như linux,… VD như thằng EntityFramework trên .NET core thì bác phải search thằng Microsoft.EntityFrameworkCore.v…v… còn một số thằng cú pháp của nó có thay đổi nữa, nếu em nhớ không lầm thì thanh niên WebClient không xài được thì phải mà phải xài thằng HttpClient. Mà cũng lâu rồi không đụng tới nên cũng không nhớ rõ, nếu có sai sót gì mấy bác bỏ qua cho :smile:

Anh Mic cho docs rồi nè.
Sao toàn thích tutorial với course mà không chịu tìm hiểu trên official docs nhỉ. Chuyện này nói hoài.

5 Likes

Vì ở đó họ trình bày theo mạch dễ hiểu hơn. Đoen giản là vậy. Còn nêu ko có thì vẫn phải kiếm doc để đọc thôi. Bác có vẻ ko thích lắm thì phải

Vì nó tốn quá nhiều thời gian, 1 khoá 20 tiếng chỉ trình bày phần Quick Start, Introduction đọc trong 1 tiếng, mà chưa chắc course hay tutorial cung cấp đủ kiến thức như Introduction của official docs.

Chưa kể đến Manual Docs và API References. Khi làm, lúc nào cũng phải nắm rõ đến API. Khách hàng thay đổi kiểu nào thì bản thân phải đáp ứng được.

5 Likes

Trước hết muốn học thì làm ơn phân biệt MVC và .Net Core đi đã.
MVC là mô hình thiết kế
.Net Core là framework

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?