Lộ trình lên fullstack web

Mọi người cho e hỏi một chút.

  1. Em đang là sv năm 3 hiện tại front back e đều chơi đc ở mức cơ bản, e đang muốn phấn đấu để trở thành fullstack web nhưng ko biết lộ trình học nên thế nào cho hiệu quả. Có nên ôm đồm 1 tuần chia ra vừa học thêm back vừa front ko ạ hay chỉ dành một khoảng thời gian để cầy 1 cái ạ.
  2. E khá là hay quên, nếu 1 tuần mà gần như ko động vào là e sẽ quên và sau đó lại mất một chút time để xem lại trc khi làm, như vậy có phải do não cá ko ạ hay là tình trạng chung ai cũng vậy ạ.

FullStack rất rộng, con đường trở thành phải làm, học, đọc nhiều mới lên được. Lúc đầu nên chọn front hay back-end cái nào giỏi nhất, học cho ngon rồi từ từ học thêm cái kia.

3 Likes

Xem ra nâng cả 2 cái một lúc có vẻ ko hiệu quả…Nhưng tính e nó hay quên, giờ tập trung vào cái này, học xong cái này là lại quên cái kia luôn. haizzz rõ mệt với cái bộ nhớ

  1. Như bạn trên đã nói, chọn 1 hướng front hoặc back trước.
    Có công việc rồi thì vừa củng cố chuyên môn, vừa học hỏi thêm từ team khác (trong cùng công ty) những mảng mình cần. Tự học hết thì chỉ được cơ bản thôi, không chuyên nghiệp đâu.
  2. Không cần nhớ, quên thì xem lại hoặc google, chẳng sao cả.
1 Like

Vấn đề của bạn là bạn bị các thiết bị điện tử/ thiết bị số tra tấn nên mới vậy. Cách học hiệu quả nhất là mang cuốn sách với cái bảng lên chùa hoặc ra chỗ nào đó chỉ có bạn với thiên nhiên học, rời xa mấy thiết bị điện tử, chỉ viết code trên giấy, bạn sẽ thấy trí nhớ của bạn tăng lên rất nhiều.

Lý do không thể nhớ được của sinh viên phần lớn là do các lý do sau đây: bị xao nhãng bởi mạng xã hội, ăn uống quấy quá, game theo vào tận giấc ngủ, thức quá khuya, hay mơ mộng hão huyền mà không có lịch làm việc. Thuốc giải: sống với thiên nhiên, theo một lộ trình giờ giấc đàng hoàng, dẹp hết các thiết bị dùng đến điện qua một bên, chỉ sử dụng dưới 1 giờ/ ngày.

4 Likes
1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?